Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri huyện Vũ Quang

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri huyện Vũ Quang
Nhằm chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 13, trong ngày 30/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn – UV các vấn đề xã hội của Quốc Hội, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với tri huyện Vũ Quang.
Tại Hội nghị, thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Văn Sơn -  UV các vấn đề xã hội của Quốc hội, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã báo cáo kết quả nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 13 và những dự Luật được thông qua tại kỳ họp này.


Đồng chí Nguyễn Văn Sơn – UV các vấn đề xã hội của Quốc Hội, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với tri huyện Vũ Quang
Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh tâm tư nguyện vọng và có nhiều kiến nghị gửi đến Quốc hội và HĐND tỉnh. Liên quan đến hệ thống kênh mương dự án thủy lợi Ngàn Trươi Cẩm Trang, người dân mong muốn sẽ có cơ chế chính sách giải quyết dứt điểm số diện tích đất bị ảnh hưởng do quá trình thi công, không thể triển khai sản xuất, cũng không được đền bù. Cùng với đó, cần xây dựng các cầu dân sinh vượt kênh, vì hệ thống kênh mương cắt ngang một số tuyến đường nội đồng của người dân sản xuất. Đề nghị thay đổi hệ thống cống thoát nước trên tuyến đường cầu Đồng Văn, vì hiện tại cống quá nhỏ, mùa mưa lũ nước thoát không kịp, gây ngập úng nhà cửa của bà con nhân dân. Liên quan đến nông thôn mới, cử tri đề nghị Chính phủ xem xét, điều chỉnh một số tiêu chí quá cao cho phù hợp với điều kiện Kinh tế - Xã hội của các vùng miền; có cơ chế đặc thù hoặc hỗ trợ những xã miền núi khó khăn để những địa phương này đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện chương trình; đồng thời cần tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn, có chính sách đầu ra ổn định cho sản phẩm. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị, hiện nay, nạn cát tặc ở Sông Ngàn Sâu đoạn qua xã Ân Phú vẫn diễn biến phức tạp, đề nghị các cấp có thẩm quyền phối hợp xử lý; Đề nghị quan tâm đến chế  độ chính sách của hộ nghèo,  người có công, cán bộ thôn xóm, chế độ cho người cao tuổi...
Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Sơn cũng đã giải trình thêm một số vấn đề, hứa sẽ tổng hợp các ý kiến còn lại gửi đến các cấp có thẩm quyền để giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang