Đoàn công tác Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình thăm quan học tập kinh nghiệm huyện Vũ Quang.

Đoàn công tác Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình thăm quan học tập kinh nghiệm huyện Vũ Quang.
Sáng ngày 4/10, Đoàn công tác Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình do đồng chí Nguyễn Quang Năm, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện dẫn đầu đã có buổi thăm quan học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình kinh tế và XDNTM tại huyện Vũ Quang. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Đăng Kỷ, Phó bí thư Huyện ủy; Trịnh Văn Ngọc, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong BTV, BCH Huyện ủy, các Ban ngành đoàn thể.

Tại buổi thăm và làm việc thay mặt đoàn công tác đồng chí Nguyễn Quang Năm, Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Lệ Thủy đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của huyện. Lệ Thủy là  huyện  đồng bằng có diện tích đất tự nhiên trên 1.400 km2,  với 26 xã và 2 thị trấn, dân số trên 141.000 người, có hai dân tộc Kinh và Vân Kiều.

Lãnh đạo huyện Lệ Thủy thông tin về tình hình phát triển kinh tế của địa phương

Thay mặt lãnh đạo huyện nhà đồng chí Phạm Hữu Bình Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện cũng đã thông tin nhanh tới đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của huyện nhà và kết quả phát triển kinh tế xây dựng nông thôn mới trong những năm qua của huyện, đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm, những vấn đề trọng tâm để phát triển kinh tế và xây dựng NTM như:  công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân; lợi ích của việc xây dựng NTM, khơi dậy ý thức trách nhiệm của người dân cùng nhà nước tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Cấp ủy, chính quyền địa phương cần gần dân, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân và đặc biệt là phát huy mọi nguồn lực trong nhân dân để cùng nhà nước đẩy mạnh công tác xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân… từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

Đoàn cán bộ 2 huyện thăm quan mô hình trồng Cam của anh Lê Ngọc Lâm xã Đức Bồng

Sau buổi làm việc đoàn đã đi thăm quan, học tập kinh nghiệm thực tế tại một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyên. Đến thăm quan mô hình phát triển kinh tế tổng hợp của Hợp tác xã Phú Sơn tại xã Ân Phú; mô hình trồng cây ăn quả của anh Lê Ngọc Lâm ở Thôn 6 xã Đức Bồng và thăm quan công trình thủy Lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang.

Đoàn công tác huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cũng đã chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện Vũ Quang trong việc xây dựng các mô hình phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. Chuyên đi sẽ là cơ hội tốt để huyện Lệ Thủy học tập đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng NTM. Mong rằng tình cảm của 2 huyện sẽ tiếp tục gắn bó, nhất là chia sẽ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, giúp nhau đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội.

Theo: Quốc Lập - Anh Dũng/vuquang.hatinh.gov.vn