Đoàn nguyên cán bộ Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo UBND, Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố phía bắc tham quan Nghi Xuân

Đoàn nguyên cán bộ Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo UBND, Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố phía bắc tham quan Nghi Xuân
Ngày 10/11, đoàn nguyên cán bộ Văn phòng Chính phủ, nguyên lãnh đạo UBND, Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố phía bắc đã đến tham quan tại huyện Nghi Xuân. Tiếp đoàn Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Hữu Hiệp.

Đoàn dâng hương tại khu di tích và mộ Nguyễn Công Trứ

Tại khu lưu niệm và mộ Đại thi hào Nguyễn Du

Tại Nghi Xuân, đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đại thi hào Nguyễn Du và Khu di tích Nguyễn Công Trứ nhân kỷ niệm 240 năm ngày sinh, 160 năm ngày mất của Cụ, tham quan khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu thôn Phong Giang xã Tiên Điền và trải nghiệm mô hình du lịch Homstay, tham quan xã Nông thôn mới Xuân Trường.

Tham quan NTM tại các địa phương

Tại đây, các đồng chí trong đoàn đã được lãnh đạo xã Xuân Trường và cán bộ thôn Phong Giang chia sẻ kinh nghiệm, vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong hướng dẫn xây dựng hàng rào xanh, mương thoát nước, vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, huy động nguồn lực xây dựng NTM. Đặc biệt, là những chia sẻ về quá trình xây dựng, nhân rộng mô hình vườn mẫu, phát huy tiềm năng lợi thế, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, môi trường trong lành ở mỗi hộ gia đình.

Các thành viên trong đoàn đã chúc mừng những kết quả trong xây dựng NTM mà Nghi Xuân đã đạt được trong thời gian quan. Đồng thời cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của các đồng chí lãnh đạo huyện Nghi Xuân và các địa phương mà đoàn đến tham quan.

Theo Anh Đức/nghixuan.hatinh.gov.vn