Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp

(Baohatinh.vn) - Ngày 1/4, tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn tổ chức diễn đàn Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp cho cán bộ đoàn cụm Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ.
Giáo sư Nguyễn Lân Hùng - Tổng Thư ký Các hội sinh học Việt Nam (bìa trái) tham quan mô hình trồng rau sạch tại xã Thạch Văn (Thạch Hà)

Các cán bộ đoàn được nghe những chia sẻ trong chuyên đề “Kinh tế nông nghiệp: thời cơ và thách thức”. Trong đó nhấn mạnh các nội dung: chặng đường thành công của nền nông nghiệp Việt Nam, động lực để tăng trưởng nông nghiệp, những chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ các nhà sản xuất nhỏ địa phương thâm nhập thị trường cả nước…

Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp

Các đại biểu cũng đã nghe và trao đổi thắng thắn với Tiến sỹ Nguyễn Minh Tú - Vụ trưởng Vụ Hợp tác xã (Bộ KH&ĐT), Giáo sư Nguyễn Lân Hùng - Tổng Thư ký Các hội sinh học Việt Nam về kinh nghiệm trong lựa chọn mô hình phát triển kinh tế, hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp khu vực miền Trung.

Diễn đàn là dịp để các đại biểu được kết nối với các chuyên gia đầu ngành về kinh nghiệm trong lựa chọn mô hình sản xuất phát triển nông nghiệp, các chính sách hỗ trợ cho thanh niên trong phát triển kinh tế…

THU HÀ
theo baohatinh