Giá trị sản xuất Công nghiệp – TTCN trên địa bàn tăng

Chiều 23/10, Ban Kinh tế và Ngân sách (HĐND tỉnh) đã có buổi làm việc với Sở Công thương để nghe báo cáo về tiến độ xây dựng, nội dung đề án “Phát triển cụm công nghiệp Hà Tĩnh đến năm 2020” và kết quả hoạt động từ đầu năm đến nay.
Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Trí Lạc: Ngành Công thương cần tiếp thu các ý kiến, các phản biện của các đại biểu liên quan đến đề án để chỉnh lý và hoàn thiện đề án.

Trong 10 tháng đầu năm, một số dự án hoàn thành đi vào hoạt động, nhiều cơ sở sản xuất, chế biến tiếp cận các chính sách hỗ trợ của nhà nước nên đã phục hồi sản xuất, góp phần đưa giá trị sản xuất CN– TTCN ước đạt 5.831,43 tỷ đồng, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 21.226,68 tỷ đồng, tăng 18,53% so với cùng kỳ năm trước; chỉ giá tiêu dùng 10 tháng tăng 10,66% so với bình quân cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 108,53 triệu USD, tăng 66,82%; kim ngạch nhập khẩu đạt 140,65 triệu USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ…

Về đề án “Phát triển cụm công nghiệp Hà Tĩnh đến năm 2020”, trong thời gian qua đã nghiên cứu, học tập kinh nghiệm các tỉnh, khảo sát số liệu, tổ chức Hội thảo, lấy ý kiến bằng văn bản các ngành, địa phương và đã hoàn thiện dự thảo. Đề án đã tập trung đánh giá tình hình phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua; nhìn nhận kết quả, hạn chế, tồn tại và nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại; từ đó xác định quan điểm, mục tiêu, định hướng và đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự đã đưa ra ý kiến, cơ bản đồng tình những nội dung của đề án dự thảo và đưa ra một số ý kiến góp ý, phản biện nhằm hoàn thiện hơn nữa một số nội dung trong đề án.

Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Trí Lạc Nguyễn Trí Lạc đánh giá cao những kết quả hoạt động của ngành Công thương trong thời gian qua và nhấn mạnh: thời gian tới, ngành cần xác định đúng nội hàm của vấn đề để xây dựng đề án; xây dựng đề án phải căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật, căn cứ pháp lý; đánh giá thực trạng phải rõ và nổi bật hơn,… tiếp thu các ý kiến, các phản biện của các đại biểu liên quan đến đề án để chỉnh lý và hoàn thiện đề án.

VŨ VIỄN
theo baohatinh