Hà Tĩnh bố trí hơn 45 tỷ đồng phục vụ GPMB, xây lắp dự án cầu Cửa Hội
- Thứ hai - 18/11/2019 09:23
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đi
kiểm tra tiến độ thi công cầu Cửa Hội. Ảnh: Văn Thanh/Báo Giao thông
Trong đó, bố trí số tiền 15.119,72 triệu đồng để chi trả kinh phí bồi thường, GPMB phục vụ dự án và bố trí số tiền 30.000 triệu đồng để thực hiện hạng mục xây lắp thuộc dự án.
Như vậy, phần vốn ngân sách địa phương chi trả kinh phí bồi thường, GPMB phục vụ dự án đã được bố trí đảm bảo theo tiến độ thực hiện và đã bố trí được một phần kinh phí xây lắp theo cam kết của tỉnh.
Trong thời gian tới, UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành rà soát, trên cơ sở khả năng cân đối ngân sách địa phương để huy động bố trí cho dự án.
Phối cảnh tổng thể dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối Nghệ An với Hà Tĩnh
Trong điều kiện ngân sách tỉnh còn nhiều khó khăn, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Ban quản lý Dự án 6 báo cáo Bộ GTVT cho ứng trước nguồn vốn khác để triển khai thực hiện dự án đảm bảo tiến độ. Tỉnh Hà Tĩnh cam kết bố trí đủ phần vốn còn thiếu cho dự án trong thời gian sớm nhất (hoàn thành trong năm 2021).
Đồng thời, để có cơ sở bố trí nguồn vốn cho dự án trong thời gian tới, đề nghị Ban quản lý dự án 6, Bộ GTVT báo cáo cụ thể về cơ cấu các nguồn vốn (trái phiếu Chính phủ, ngân sách của tỉnh Nghệ An, ngân sách của tỉnh Hà Tĩnh) nhằm thực hiện các nội dung công việc, hạng mục của dự án; tình hình triển khai tại hiện trường, dự kiến tiến độ thực hiện, khối lượng thực hiện và nhu cầu giải ngân đến hết năm 2019 và năm 2020 phân theo các hạng mục cụ thể như: Phần đường dẫn phía Nghệ An; phần cầu, phần đường dẫn phía Hà Tĩnh và các chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn dự án gồm: 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh. Dự án có tổng chiều dài 5,271 km, gồm phần cầu chính và phần đường dẫn 2 đầu phía Hà Tĩnh và Nghệ An. Riêng điểm cuối dự án khớp nối tuyến đường ven biển do tỉnh Hà Tĩnh thực hiện, cách vị trí nút giao với QL8B khoảng 200m, thuộc xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân. Theo thiết kế được phê duyệt, phần cầu chính Cửa Hội dài 1,728 km, bề rộng cầu chính 18,5m và bề rộng cầu dẫn 16m. Tĩnh không thông thuyền đáp ứng cho tàu biển có tải trọng đến 2.000 DWT, khổ giới hạn thông thuyền 120m x 20,5m, riêng phạm vi từ tim luồng ra mỗi bên 40m có chiều cao tĩnh không 24,5m. Phần đường của dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường 11m, bao gồm hai làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80km/h. |
Theo Thành Vinh/baohatinh.vn