"Hà Tĩnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư Singapore"

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định như vậy tại buổi làm việc với ông Allard M Nooy – Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển hạ tầng Châu Á, đại diện Cơ quan xúc tiến đầu tư Singapore và các nhà đầu tư Singapore. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và đại diện một ngành liên quan cùng dự buổi tiếp và làm việc với Đoàn.

Trao đổi với các nhà đầu tư Singapore về tình hình phát triển kinh tế xã hội, tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định tinh thần mở rộng cửa chào đón nhà đầu tư của Hà Tĩnh.

Hiện nay, Hà tĩnh có nhiều tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế, nhất là kết nối giao thương thuận tiện với hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, nguồn lao động dồi dào. Với tiềm năng này, Hà Tĩnh đã thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, và hiện đứng thứ 8 cả nước về thu hút dự án đầu tư nước ngoài. Riêng hợp tác giữa Hà tĩnh và Singapore đã có những kết quả bước đầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Singapore

 

Năm 2014, Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore, và đã ký kết nhiều biên bản hợp tác đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư giữa hai bên. Tuy nhiên, sự hợp tác đến thời điểm này còn khiêm tốn, mới chỉ có 1 dự án với tổng mức đầu tư trên 90 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh mong muốn, sau chuyến công tác này, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ được nâng lên tầm cao mới. Chủ tịch UBND tỉnh cũng gợi mở một số hướng đầu tư tại Hà Tĩnh và mong muốn các nhà đầu tư quan tâm một số lĩnh vực như: Nước sạch; nông nghiệp công nghệ cao; công nghiệp hỗ trợ; du lịch, dịch vụ, các dự án năng lượng gió, mặt trời.

Bên cạnh đó, Hà Tĩnh mong muốn tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore trong thời gian gần nhất, cùng với sự kết nối của các nhà đầu tư, hỗ trợ Hà Tĩnh nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu thị trường Singapore, nhất là chăn nuôi, trồng trọt và các sản phẩm nông nghiệp.

Ông Allard M Nooy – Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển hạ tầng Châu Á (giữa): Singapore quan tâm đến lĩnh vực nước sạch và năng lượng sạch

 

Trong không khí cởi mở, hai bên cũng đã trao đổi thêm về cơ hội đầu tư ở một số lĩnh vực như: Nước sạch vệ sinh môi trường; xử lý chất thải rắn; giao thông, cảng biển, tái tạo năng lượng, công nghệ tích trữ bảo quản sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là dự án nước sạch và năng lượng sạch.

Hai bên cũng trao đổi cách thức tiếp cận, điều kiện và hoạt động của các nhà đầu tư Singapore cũng như tình hình thực tế của Hà Tĩnh. Ông Allard M Nooy – Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển hạ tầng Châu Á, đại diện Cơ quan xúc tiến đầu tư Singapore và các nhà đầu tư Singapore cam kết, nếu dự án được triển khai tại Hà Tĩnh, sẽ đảm bảo mục tiêu cao nhất là giúp cộng đồng hưởng lợi từ các hoạt động đầu tư của dự án, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đảm bảo tính hiệu quả lâu dài của các dự án FDI. 

Nguyễn Hằng
http://www.hatinhtv.vn