Hà Tĩnh phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp

Ngay sau cuộc họp khẩn cấp do Phó thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam chủ trì vào ngày mùng 2 Tết Canh tý, các cơ sở y tế của Hà Tĩnh cũng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trước tình hình dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona đang diễn biến phức tạp, trong những ngày Tết nguyên đán, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng nhanh chóng xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp

Theo đó, đã chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly và cơ số giường bệnh, bố trí phân luồng bệnh nhân một chiều... đồng thời phân công cán bộ trực để chủ động ứng phó trước diễn biến bất thường của dịch.

Theo khuyến cáo của các bác sỹ, hiện đang là dịp Tết nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, vì thế mật độ tiếp xúc cũng nhiều hơn so với thường ngày, do đó người dân cần chủ động tự trang bị kiến thức về loại virus này để phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh.

Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh cũng đã phân công ca kíp trực trong những ngày nghỉ tết theo kế hoạch, luôn sẵn sàng, theo dõi sát diễn biến dịch bệnh, không chủ quan lơ là.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cũng đã thành lập các đội cơ động, triển khai các giải pháp tăng cường kiểm tra, giám sát, theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt mọi người nhập cảnh tại các cảng, cửa khẩu, với mục tiêu không để dịch bệnh xâm nhập vào Hà Tĩnh.

Nguyễn Hằng, Tiến Long/Hatinhtv.vn