Hàng trăm hộ dân ở thôn Hoa Tân sẽ được cấp Giấy CNQSD đất

Thông tin từ UBND thị xã Kỳ Anh: Hàng trăm hộ dân ở thôn Hoa Tân, xã Kỳ Hoa sẽ được cấp Giấy CNQSD đất sau nhiều năm ách tắc. Trước đó, Đài PT&TH Hà Tĩnh đã phản ánh thực trạng này trong các chương trình Thời sự.

Theo đó, địa giới hành chính giữa 2 xã Kỳ Hoa, Kỳ Tân của huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh sẽ được đo vẽ lại để chỉnh lý bản đồ, từ đó thực hiện cấp đổi Giấy CNQSD đất cho hơn 100 hộ dân ở thôn Hoa Tân, xã Kỳ Hoa.  

Phóng viên Đài PT&TH Hà Tĩnh làm việc với cán bộ chuyên môn UBND thị xã Kỳ Anh

 

Thị xã Kỳ Anh cũng giao cho UBND xã Kỳ Hoa thống kê nhu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ này để báo cáo cụ thể. Cùng với đó, chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với chính quyền xã thực hiện dứt điểm các hồ sơ liên quan, giúp các hộ dân thôn Hoa Tân có Giấy CNQSD đất trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, trong các chương trình Thời sự, Đài PT&TH Hà Tĩnh đã phản ánh tình trạng hàng trăm hộ dân ở thôn Hoa Tân, xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh không được cấp đổi Giấy CNQSD đất do sai sót trong đo vẽ bản đồ. Bản đồ địa giới hành chính 364 được thực hiện năm 1992 không thể hiện đúng với hiện trạng. Nên nhiều dân sinh sống từ bao đời ở xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, bỗng nhiên được “chuyển khẩu” sang xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh. Bởi vậy, những hộ gia đình này không thể thực hiện quyền lợi về cấp đổi Giấy CNQSD đất cùng mọi giao dịch liên quan cũng bị đình trệ suốt gần chục năm qua./.

Nguyễn Hằng/http://hatinhtv.vn/