Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 10/2019

Sáng 6/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 10/2019 và trao đổi về chủ đề “Đạo đức nghề nghiệp người làm báo và trách nhiệm của các cơ quan liên quan”.
Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 10/2019

Dự họp có đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh. Đồng chí Võ Hồng Hải, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên dự họp đã được nghe các báo cáo về tình hình công tác báo chí tháng 10/2019, 10 quy định về đạo đức người làm báo và các ý kiến trao đổi xung quanh chủ đề “Đạo đức nghề nghiệp người làm báo và trách nhiệm của các cơ quan liên quan”.

Các ý kiến đã nêu rất thẳng thắn về thực trạng đáng cảnh báo về hoạt động báo chí trên địa bàn hiện nay như: đưa tin thất thiệt, thiếu chính xác, lợi dụng hoạt động báo chí để làm chuyên đề, quảng cáo, thậm chí tống tiền. Ngoài ra có một số trường hợp lập trang thông tin điện tử hoạt động báo chí trái phép…Ngược lại, về phía các cơ quan phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí vì nhiều lý do chưa thực sự cởi mở…

Hội nghị thực sự đã gợi mở giải quyết những vướng mắc, mở ra sự thân thiện giữa báo chí và các cơ quan, đơn vị./.

 

 

Nguồn bài viết: Thai Sinh

/http://sovhttdl.hatinh.gov.vn/