Khai mạc Liên hoan PT-TH Hà Tĩnh lần thứ XXI

Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Hà Tĩnh lần thứ XXI đã chính thức khai mạc vào sáng 20/10. Đây là hoạt động nghiệp vụ có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá chất lượng chuyên môn của đội ngũ những người làm báo nói, báo hình của Hà Tĩnh.
Khai mạc Liên hoan PT-TH Hà Tĩnh lần thứ XXI

Tham gia Liên hoan Phát thanh - Truyền hình toàn tỉnh lần thứ XXI có sự góp mặt của 21 đơn vị gồm các phòng chuyên môn của Đài tỉnh, các Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện thị, thành phố và một số đơn vị có chuyên đề, chuyên mục đang phát sóng trên Đài PT&TH Hà Tĩnh.

Trong tổng số 123 tác phẩm dự thi, có 96 tác phẩm truyền hình và 27 tác phẩm phát thanh thuộc 9 thể loại. Riêng phóng sự ngắn truyền hình, Ban Giám khảo sẽ tiến hành chấm các phóng sự đã phát trong các chương trình, bản tin Thời sự từ ngày 1-1 đến ngày 13/10/2017do Ban Biên tập Đài PT&TH Hà Tĩnh đề cử.

Phó Giám đốc Đài PT-TH Hà Tĩnh Phan Trung Thành - Phó trưởng Ban tổ chức khia mạc Liên hoan PT-TH toàn tỉnh lần thứ XXI

 

Nhìn chung các tác phẩm dự thi đã phản ánh đa dạng phong phú nhiều vấn đề của đời sống xã hội, phản ánh những góc khuất trong cuộc sống thường ngày. Tiêu biểu là các mảng đề tài về: Tài nguyên và môi trường, nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, lao động - thương binh và xã hội; giáo dục - đào tạo, an ninh trật tự, xây dựng Đảng.v... So với các kỳ liên hoan trước, kỳ liên hoan lần này có số lượng tác phẩm dự thi cao. Các đơn vị dự thi đã đầu tư nhiều tác phẩm dự thi trên nhiều thể loại. Nét nổi bật của kỳ liên hoan năm nay có thêm 2 thể loại mới là phim chân dung và trang truyền hình của các đài huyện, thị thành phố.

Tác phẩm dự thi tại kỳ liên hoan lần này là cơ sở cho việc tuyển chọn, tiếp tục hoàn thiện để tham gia dự thi Liên hoan Truyền hình Toàn Quốc, giải báo chí Quốc gia và giải báo chí Trần Phú của tỉnh.

Đại biểu dự liên hoan theo dõi các tác phẩm dự thi

 

Liên hoan Phát thanh – Truyền hình là còn là sân chơi nghiệp vụ thường niên, có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá sự trưởng thành về chuyên môn nghiệp vụ của người làm báo phát thanh và truyền hình trên địa bàn tỉnh. Liên hoan sẽ bế mạc và trao giải vào 14h ngày 21/10.

Trong khuôn khổ liên hoan, sẽ có các hoạt động trao đổi nghiệp vụ với sự tham gia của các nhà báo uy tín trên lĩnh vực phát thanh truyền hình của Trung ương và của tỉnh nhằm rút kinh nghiệm trong tác nghiệp cũng như tham gia các kỳ liên hoan tiếp theo./.

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn/