Kỳ Bắc nỗ lực lấy lại chuẩn Nông thôn mới

Bị thu hồi bằng đạt chuẩn NTM, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh đã nhận thức được rằng: “Xây dựng NTM là cuộc cách mạng lâu dài, dừng lại là rớt chuẩn, chuyển biển chậm sẽ bị bỏ lại phía sau”...
Sau khi rớt chuẩn, Đảng bộ và nhân dân Kỳ Bắc tập tập trung soát xét lại các tiêu chí

Môi trường… là một trong 2 tiêu chí bị “rớt chuẩn” khi UBND tỉnh quyết định thu hồi bằng đạt chuẩn NTM của xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh vào tháng 1 năm 2018… Từ đó đến nay, việc phân loại, xử lý rác thải hay sắp xếp lại nhà cửa, công trình vệ sinh hợp lý được cán bộ và nhân dân các thôn ở xã Kỳ Bắc tập trung quyết liệt.

Tiếp tục khơi dậy tinh thần đoàn kết nổ lực vươn lên của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự chủ động, tự giác của người dân trong xây dựng Nông thôn mới là những nội dung được Cấp uỷ và chính quyền địa phương dồn sức sau khi bị thu hồi bằng đạt chuẩn Nông thôn mới...

Theo đó, tập trung hoàn thành các tiêu chí bị rớt...

 

Không chỉ tập trung hoàn thành 2 tiêu chí bị rớt chuẩn là: Môi trường và Khu dân cư NTM kiểu mẫu, xã Kỳ Bắc còn dồn sức nâng cấp các tiêu chí đã đạt chuẩn theo hướng thực chất, bền vững. Theo đó, từ đầu năm đến nay, toàn xã đã làm mới được gần 1km đường giao thông nông thôn, 1,5km đường giao thông nội đồng, xây dựng 5 vườn mẫu và 6 nhà luới trồng rau sạch.

 dồn sức nâng cấp các tiêu chí đã đạt chuẩn theo hướng thực chất, bền vững

 

“Dừng lại là rớt chuẩn, chuyển biển chậm sẽ bị bỏ lại phía sau”. Bài học này đã thấm sâu vào từng cán bộ, đảng viên và người dân ở xã Kỳ Bắc. Sau 7 tháng nổ lực, nhiều phần việc, nhiều tiêu chí đã hoàn thành.

Với sự đồng tình ủng hộ và tích cự tham gia của nhân dân, xã Kỳ Bắc đang nổ lực phấn đấu để sớm đạt chuẩn Nông thôn mới./.

Hà Vân/http://hatinhtv.vn