Kỳ Long: Thành lập Tổ hợp tác sản xuất mây tre đan xuất khẩu

Kỳ Long: Thành lập Tổ hợp tác sản xuất mây tre đan xuất khẩu
Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống cho nhân dân vùng tái định cư xã Kỳ Long (Kỳ Anh) đã thành lập Tổ hợp sản xuất mây tre đan xuất khẩu.
Được sự hỗ trợ của Hội nông dân tỉnh, xã Kỳ Long đã thành lập Tổ hợp sản xuất mây tre đan xuất khẩu Tổ hợp đã thu hút được 20 hội viên tham gia. Các hội viên được Hội nông dân tỉnh tổ chức tập huấn kỹ thuật sản xuất mây tre đan xuất khẩu, cung cấp nguyên vật liệu và tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Sau hơn 2 tháng vừa học, vừa làm Tổ hợp mây tre đan xã Kỳ Long đã làm được trên 8.000 sản phẩm, gồm: Mê đựng thủy sản, khay đựng hoa,... bình quân thu nhập mỗi tháng cho một lao động  từ 1- 1,5 triệu đồng.

Tổ hợp mây tre đan xuất khẩu tạo công ăn việc làm cho lao động , tăng thu nhập cho người dân

Từ hiệu quả bước đầu của Tổ hợp mây tre đan xuất khẩu tạo công ăn việc làm cho lao động, nhất là phụ nữ các tuổi lao động, đồng thời tranh thủ thời gian nông nhàn của người dân có việc làm tăng thu nhập cho người dân. Được biết, thời gian tới, xã Kỳ Long sẽ thành lập thêm Tổ hợp và đào tạo thêm nhiều hội viên cùng tham gia nhằm góp phần vào xóa đói, giảm nghèo, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân,  hoàn thành tiêu chí 10 trong bộ tiêu chí Quốc gia, xây dựng nông thôn mới.
 
                                         Quỳnh Nga (Đài Kỳ Anh)