“Nam định sẽ học tập Hà Tĩnh triển khai tour, tuyến du lịch trải nghiệm nông thôn mới”

Đó là chia sẻ của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan trong chuyến công tác tại Hà Tĩnh và đi tham quan một số khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu của Hà Tĩnh.

Đoàn công tác của tỉnh Nam Định đã đến tham quan Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu ở thôn Nam Trà, thôn Đông Trà xã Hương Trà, huyện Hương Khê và thôn Sơn Bình, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan (bên trái hàng đầu) và các thành viên trong đoàn tham quan một vườn mẫu tại Can Lộc

 

Qua tham quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan và các thành viên trong đoàn đánh giá cao cách làm sáng tạo, bài bản của Hà Tĩnh trong quá trình xây dựng NTM; đặc biệt là xây dựng thành công các khu dân cư NTM kiểu mẫu trù phú, yên bình.

Dàn bí tại một vườn mẫu ở Can Lộc

 

Trong đó, các khu dân cư được sắp xếp, bố trí hợp lý, nhiều vườn mẫu đã đưa lại hiệu quả kinh tế cao, từng bước nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan cho rằng: Bằng việc xây dựng thành công các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, các vườn mẫu Hà Tĩnh đã hình thành được các tour, tuyến du lịch trải nghiệm nông thôn mới. Đây là cách làm khá sáng tạo để tỉnh Nam Định học tập triển khai trong thời gian tới.

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn