Ngân hàng NN&PTNT: Giao dịch bằng xe lưu động

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vùng sâu vùng xa tiếp cận giao dịch tín dụng, vay vốn ngân hàng, tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Hà Tĩnh đã triển khai thử nghiệm 'Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dụng'.

Điểm giao dịch lưu động tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh  có cơ cấu tổ chức hoạt động giống như một chi nhánh ngân hàng, được sử dụng con dấu và tư cách pháp lý của chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Tĩnh để thực hiện các nhiệm vụ như: Nhận tiền gửi; tư vấn tín dụng, tiếp nhận và hướng dẫn hồ sơ vay vốn của khách hàng; cho vay cầm cố sổ tiết kiệm; thực hiện giải ngân, thu nợ gốc, thu lãi; dịch vụ E-Banking…

Xe ôt tô của ngân hàng NN&PTNT đến tận vùng sâu vùng xa 

 

Ngay trong buổi giao dịch thử nghiệm đầu tiên đã có hàng trăm khách hàng đến thực hiện giao dịch với tổng số tiền gần 1,3 tỷ đồng, trong đó tiền giải ngân là 570 triệu, tổng thu lãi là 163 triệu, số tiền gửi là 96 triệu.

Việc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Hà Tĩnhtriển khai điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ở khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa, giảm thiểu chi phí, thời gian đi lại của khách hàng khi thực hiện các giao dịch với ngân hàng.

Thuận tiện để người dân làm thủ tục vay vốn

 

Hiện trên địa bàn cả nước đã triển khai thử nghiệm được 6/30 điểm giao dịch lưu động bằng xe chuyên dùng. Sau thời gian thử nghiệm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Hà Tĩnhsẽ tổ chức triển khai rộng rãi để bà con người dân vùng nông thôn giao dịch thuận tiện. 

                                                Trần Vũ
http://www.hatinhtv.vn