Ngày 28/6: Kết thúc việc thẩm định, phê duyệt hồ sơ đền bù sự cố môi trường

Chiều 26/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng và các địa phương về công tác bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển.
Ngày 28/6: Kết thúc việc thẩm định, phê duyệt hồ sơ đền bù sự cố môi trường

Theo kết quả thẩm định, phê duyệt và chi trả bồi thường sự cố môi trường biển, tính đến ngày 26/6/2017, tổng giá trị bồi thường thiệt hại được UBND tỉnh phê duyệt là trên 1.400 tỷ đồng. Trong đó, cấp huyện đã chi trả trên 1.200 tỷ đồng, còn 171 tỷ đồng chưa chi trả do mới phê duyệt và đang được công khai tại các địa phương. Một số đối tượng đang phải soát xét lại và chưa phê duyệt được giá trị thiệt hại ở cấp huyện.

Đến nay, còn 878 đối tượng chưa được UBND cấp huyện phê duyệt giá trị bồi thường, với giá trị thiệt hại trên 40 tỷ đồng. Các huyện có số lượng tồn đọng lớn như: Thạch Hà 134 đối tượng, với số tiền gần 14 tỷ đồng; thị xã Kỳ Anh 186 đối tượng, với số tiền 13,5 tỷ đồng. Riêng 2 địa phương: Cẩm Xuyên và Thành phố Hà Tĩnh đã hoàn thành việc phê duyệt giá trị bồi thường cho các đối tượng.

 

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cho rằng: Từ nay đến ngày 30/6 - thời hạn chót để báo cáo kết quả với Chính phủ là rất gấp gáp. Vì vậy, yêu cầu các địa phương cần khẩn trương rà soát và thống nhất chốt con số lần cuối về đối tượng được đền bù. “Tùy theo tính chất công việc. Nếu đến thời điểm đó, các tồn đọng thuộc nhiệm vụ của cấp huyện thì huyện phải chịu trách nhiệm trước tỉnh và trước Chính phủ. Nếu việc chậm trễ liên quan đến công tác phê duyệt của tỉnh thì tỉnh sẽ chịu trách nhiệm”.

Để có số liệu đầy đủ, chính xác và kịp thời báo cáo Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND yêu cầu: Chậm nhất đến ngày 28/6/2017, các địa phương phải kết thúc việc thẩm định, phê duyệt hồ sơ, trình Hội đồng thẩm định cấp tỉnh. Hội đồng thẩm định cấp tỉnh tập trung thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt hoàn thành trong ngày 30/6, để tổng hợp và báo cáo Chính phủ đảm bảo thời gian quy định./.

Tiến Thành
http://www.hatinhtv.vn