Người Hà Tĩnh ngày càng tin dùng hàng Việt Nam

Với nhiều giải pháp đồng bộ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Hà Tĩnh đã đi vào chiều sâu. Góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân, với xu hướng chọn hàng sản xuất trong nước thay cho hàng ngoại nhập ngày càng tăng.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Bộ Chính trị phát động từ tháng 8 năm 2009. Từ khi triển khai cuộc vận động trên địa bàn toàn tỉnh, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động như: Hội chợ thương mại, đưa hàng Việt về các vùng nông thôn… Người tiêu dùng đã từng bước nhận thức đúng đắn hơn về chất lượng sản phẩm của hàng Việt Nam.

"Nhờ cuộc vận động này mà tôi thấy hàng Việt Nam chất lượng tốt. Nên cả nhà tôi, các con tôi cũng đều dùng hàng Việt Nam". Bà Phạm Thị Hồi, thành phố Hà Tĩnh cho biết.

Theo Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh, số lượng và chủng loại các mặt hàng sản xuất trong nước được bày bán ở các siêu thị, cửa hàng ngày càng được tăng lên. Tại các siêu thị, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm tới 80 – 90%. Các mặt hàng tiêu dùng như thực phẩm, quần áo, dụng cụ sinh hoạt gia đình … được bố trí ở những vị trí gian hàng thuận lợi để khách hàng dễ lựa chọn.

Có đến 80%-90% hàng hóa Việt Nam trên các kệ hàng tại các cửa hàng Hà Tĩnh

 

Qua gần 8 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã nhận được sự đồng thuận của các cấp, các ngành trong quá trình thực hiện các  cơ chế, chính sách đến việc kiểm soát hàng nhập khẩu. Do đó đã khuyến khích được sản xuất trong tỉnh, nâng cao chất lượng cạnh tranh, mở rộng thị trường.

Toàn tỉnh đã tổ chức được hơn 120 hội chợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn, với 14.500 gian hàng các loại, thu hút hàng trăm doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia, tổ chức các hội chợ ở cụm xã, hàng chục đợt bán hàng lưu động. Bên cạnh đó thực hiện các chính sách hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong nước, trong tỉnh; nâng cao năng lực sản xuất và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm sản xuất trong tỉnh

Cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được những chuyển biến tích cực trong nhận thức của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để cuộc vận động phát huy hiệu quả hơn trong thời gian tới các cấp, các ngành cần tăng cường công tác tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân để người dân hiểu và tin tưởng hơn nữa vào hàng Việt Nam.

Cùng với đó thì các doanh nghiệp phải tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, xây dựng thương hiệu quốc gia  để được mọi người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Quỳnh Nga
http://www.hatinhtv.vn