Phúc Trạch được mùa bưởi

Năm nay, bưởi Phúc Trạch được tin tưởng là sẽ thắng lợi khi hàng trăm ha đã được hồi sinh mạnh mẽ từ sau các trận lũ liên tiếp vào cuối năm 2016. Ngoài yếu tố thuận lợi của thời tiết, còn phải kể đến công tác chăm sóc, thụ phấn bổ sung cho hoa để mỗi cây bưởi đậu quả đúng thời vụ.

Nhờ tuân thủ quy trình chăm sóc, thụ phấn cho hoa nên vườn bưởi trên 100 gốc của chị Đậu Thị Hường ở thôn 2, xã Phúc Trạch huyện Hương Khê năm nay trĩu quả, hứa hẹn cho thu hoạch cao.

Càng đến ngày cho thu hoạch, chị Hường càng phải tập trung cao cho việc phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ vườn bưởi, dùng bao bì bọc các trái bưởi để tránh ánh nắng mặt trời, giúp cho quả bười to đẹp và không bị hư tổn.

Chị Đậu Thị Hường chăm sóc vườn bưởi

 

"Năm nay chúng tôi dự tính sẽ được trên dưới 100 triệu đồng". Chị Đậu Thị Hường - Thôn 2, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê chắc như đinh.

Cùng chung niềm vui, năm nay anh Lê Văn Hà ở thôn 2 xã Phúc Trạch dự kiến có thể thu nhập từ vườn bưởi lên đến cả trăm triệu đồng. Để mỗi cây bưởi đậu quả và ra trái đúng thời vụ, anh Hà đã phải thụ phấn cho hoa theo quy trình kỹ thuật đã được tập huấn.  

"Có được mùa bưởi như hôm nay một phần nhờ là thực hiện đúng như hướng dẫn của trên, là phòng trừ sâu bệnh đúng cách, rồi thụ phấn thủ công cho hoa". Anh Lê Văn Hà -  Thôn 2 xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê cho biết.

Bưởi trĩu quả

 

Năm 2016, huyện Hương Khê phải chịu nhiều trận lũ lụt liên tiếp, riêng xã Phúc Trạch có trên 10 ngàn cây bưởi bị thiệt hại. Đến nay cơ bản đã được phục hồi. Toàn xã có trên 300 ha bưởi Phúc Trạch, trong đó có 180 ha đã cho thu hoạch.

Bưởi Phúc Trạch là cây ăn quả đặc sản bản địa, cây trồng chủ lực góp phần nâng cao thu nhập cho nhiều hộ gia đình ở huyện Hương Khê. Dù chưa vào mùa bưởi chính vụ nhưng với những tín hiệu tích cực đang hứa hẹn một vụ bưởi thắng lợi của người dân vùng bưởi Phúc Trạch. 

Trường Biên
http://www.hatinhtv.vn