SỞ NN $ PTNT KIỂM TRA CÁC CÔNG TRÌNH PCBL TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN ĐỨC THỌ

Đoàn cán bộ của Sở NN&PTNT Hà Tĩnh vừa kiểm tra các công trình PCLB tại huyện Đức Thọ. Cùng đi với đoàn có đ/c Trần Hoài Đức- Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo phòng NN&PTNT huyện
Kiểm tra tại Cống Bùi Xá

Đoàn đã trực tiếp kiểm tra tại công trình Cống Đức Xá, dự án nâng cấp tuyến đê La Giang đoạn thuộc xã Bùi Xá. Cống Bùi xá là cống tiêu thoát lũ trọng yếu trên tuyến đê La Giang, cũng là công trình ngăn mặn giữ ngọt quan trọng cho cả hệ thống kênh trục sông Nghèn và đảm bảo giao thông cho người dân trong vùng. Tại đây đoàn đã trao đổi với đơn vị thi công và lãnh đạo Huyện Đức Thọ, quan tâm đảm bảo an toàn các công trình trên địa bàn, đặc biệt không để mưa bão làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình đang thi công; chuẩn bị tốt phương an 4 tại chỗ để sẵn sàng đối phó khi xảy ra mưa bão, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân. Trước hết cần gia cố tại một số điểm sạt lở, sửa chữa hệ thống đóng mở, xử lý roăng cao su tại các phai ngăn nước của cống không để rò rỷ nước qua phai; mở rộng điểm đầu kênh dẫn nước đoạn tiếp giáp với dòng sông, tạo cho dòng chảy được lưu thông khi có lũ lớn đồng thời cử cán bộ thường trực theo dõi các hồ đập khi có mưa lũ xảy ra; Huyện Đức Thọ cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền và hướng dẫn bà con nông dân chủ động phương án thu hoạch các loại cây trồng  trước mùa mưa lũ.

 

 

       Tiếp đó đoàn đã đến kiểm tra công tác thi công hệ thống cống ngầm thuộc dự án thủy lợi Ngàn trươi Cẩm Trang đoạn qua đập rú trí xã Đức Lạng. Được biết, hệ thống cống dẫn nước ngầm qua đập rú trí có chiều dài 1.300m và hệ thống kênh dẫn nước bê tông từ địa phận xã Đức Lạng về đến kênh Linh Cảm đoạn qua xã Đức Long có chiều dài 17 km.

                                                                                                              Theo Đức Thanh/Đức Thọ