SRDP thay đổi ý thức trong sản xuất chuỗi sản phẩm nông nghiệp

Chiều 18/10, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với đoàn giám sát của tổ chức IFAD để nghe thông báo kết quả giám sát đánh giá thường niên năm 2017 dự án “Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo Hà Tĩnh”, gọi tắt là SRDP.

Từ ngày 09/10 đến 18/10, đoàn giám sát đánh giá thường niên của IFAD tại dự án SRDP phối hợp với Ban điều phối Dự án tỉnh Hà Tĩnh đã làm việc với các đơn vị như: Sở NN & PTNN, Sở KH&ĐT, Sở Công thương, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Văn phòng NTM tỉnh và 10 xã thuộc 6 huyện thụ hưởng dự án.

UBND tỉnh làm việc với đoàn giám sát của tổ chức IFAD

 

Theo đánh giá ban đầu, dự án đã được đẩy nhanh so với cùng kì năm trước. Tính đến ngày 30/09/2017, tổng mức giải ngân vốn vay IFAD và vốn ủy thác đạt 15,228 triệu USD .

Phát biểu tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng dự án đã thay đổi đáng kể về hạ tầng nông thôn và ý thức của người dân trong thực hiện chuỗi sản phẩm, đặc biệt việc lấy nông dân dạy nông dân là cách làm sáng tạo, sát thực tiễn.

Nhiều đại biểu cũng nêu rõ việc tham gia của doanh nghiệp còn nhiều hạn chế nên khó khăn trong việc bao tiêu, bảo quản sản phẩm và khẳng định những hạn chế này đã làm cho nhiều mô hình kinh tế dự án triển khai không phát huy được hiệu quả; đề nghị dự án cần quan tâm cải thiện môi trường nông thôn và kéo người dân có khả năng làm kinh tế ở vùng phụ cận của xã được hưởng lợi vào các chương trình của dự án.

                                        Nguyễn Tâm
http://www.hatinhtv.vn/