Sản xuất lúa giỏi vụ Hè thu - nâng cao nhận thức về sản xuất hàng hóa

Lần đầu tiên tại Hà Tĩnh, cuộc thi “Sản xuất lúa giỏi vụ Hè thu 2017” được huyện Kỳ Anh tổ chức. Ngoài đạt kết quả cao vượt trội cả về năng suất và sản lượng, cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức về sản xuất nông nghiệp hàng hóa và trình độ thâm canh của bà con nông dân.
Ban tổ chức đánh giá kết quả cuộc thi

Tham gia cuộc thi “Sản xuất lúa giỏi vụ Hè thu 2017”, gia đình chị Nguyễn Thị Nga ở thôn Liên Sơn, xã Kỳ Văn sản xuất gần 2 sào lúa bằng giống VTNA2. Được thâm canh trên cơ sở áp dụng đầy đủ các kiến thức về kỹ thuật chăm bón và phòng trừ sâu bệnh qua các lớp tập huấn nên diện tích lúa của chị cho năng suất cao hơn nhiều so với các vụ trước.   

Cuộc thi “Sản xuất lúa giỏi vụ hè thu 2017” được tổ chức tại xã Kỳ Văn có 8 thôn tranh tài để chọn đội về nhất. Các tiêu chí đánh giá gồm: Công tác chỉ đạo tổ chức sản xuất, quy trình sản xuất, mức độ đồng đều và sạch bệnh, quy hoạch liền vùng liền thửa, và năng suất cao. Trong niềm vui được mùa, hầu hết bà con nông dân đều mong muốn tiếp tục có những cuộc thi tương tự trong các vụ sản xuất tới.   

 
và trao giải cho các tập thể, cá nhân

 

Mặc dù mới được triển khai tổ chức lần đầu tiên, nhưng theo đánh giá của ngành NN&PTNT huyện Kỳ Anh, cuộc thi đã đem lại thành công ngoài mong đợi. Theo đó, năng suất, sản lượng lúa đều đạt cao. Với kết quả này, cuộc thi sẽ được chỉ đạo nhân rộng trên phạm vi toàn huyện. 

 

Sau kiểm tra, đánh giá tổng thể các tiêu chí cuộc thi và tiến hành thể thức trao giải cho các thôn đạt thành tích cao, bà con nông dân xã Kỳ Văn bắt tay vào vụ thu hoạch.

Cuộc thi “Sản xuất lúa giỏi” đã góp phần quan trọng vào thắng lợi chung toàn diện của sản xuất vụ hè thu tại xã Kỳ Văn và huyện Kỳ Anh./.

Tiến Thành
http://www.hatinhtv.vn