Siết chặt quản lý việc kinh doanh giống, thuốc bảo vệ thực vật

Siết chặt quản lý việc kinh doanh giống, thuốc bảo vệ thực vật
Sáng 22/6, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn cùng các thành viên Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại TP. Hà Tĩnh có cuộc tiếp xúc với cử tri thành phố tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung. Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng dự.

 

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri thành phố Hà Tĩnh vui mừng trước những thành quả phát triển KT-XH của tỉnh, của thành phố. Vấn đề mà cử tri quan tâm là giá cả lợn hơi tụt dốc kéo dài, người dân cần chiến lược đầu ra ổn định, lâu dài. Cử tri cũng bày tỏ lo lắng trước tình trạng không đảm bảo ATVSTP và đặt câu hỏi phải chăng chế tài xử lý chưa đủ sức răn đe? trong khi các loại thực phẩm này đang hàng ngày, hàng giờ đe dọa đến an toàn sức khỏe của nhân dân.

Cử tri đề nghị tỉnh, thành phố, các ngành chức năng siết chặt quản lý việc kinh doanh giống, thuốc bảo vệ thực vật. Việc mất mùa do giống Thiên ưu 8 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin, đời sống của người nông dân. Cử tri đề nghị tỉnh cần kiểm tra, kết luận công khai, có hình thức xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân vi phạm, nhất là có sự hỗ trợ thiết thực cho bà con nông dân.

 

Cử tri thành phố Hà Tĩnh cũng đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, chủ động và quyết liệt của Cấp ủy, chính quyền các cấp trong xử lý sự cố môi trường biển. Cử tri kịch liệt phản đối tình trạng lấy lý do bồi thường sự cố môi trường để tụ tập, gây rối làm mất an ninh trật tự, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Theo đó, đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng xúi dục, kích động, lôi kéo tụ tập đông người. Tỉnh và thành phố cần có cơ chế thu hút đầu tư để nâng cấp, mở rộng các công trình hạ tầng kỷ thuật đáp ứng với các tiêu chí đô thị loại II và một số vấn đề liên quan đến xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội…

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, có tinh thần xây dựng của cử tri thành phố Hà Tĩnh. Về các kiến nghị cụ thể liên quan đến thực trạng thiếu nước cục bộ tại xã Thạch Trung, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Thủy lợi Nam Hà Tĩnh kiểm tra, có giải đáp đảm bảo nước tưới cho sản xuất Hè Thu.

Chia sẻ với những thiệt hại của bà con do giá lợn hơi xuống quá thấp và bệnh đạo ôn gây hại trên giống lúa Thiên Ưu 8 làm mất mùa, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Tỉnh đang tích cực điều tra, làm rõ trách nhiệm để trả lời trước bà con. Dù bất cứ nguyên nhân gì thì việc để xẩy ra dịch bệnh làm mất mùa có trách nhiệm từ công tác quản lý nhà nước của các cấp chính quyền và ngành chức năng. Do vậy, hơn lúc lào hết chính quyền các địa phương, bà con nông dân cần tập trung cao để giành thắng lợi vụ sản xuất Hè Thu nhằm đảm bảo ổn định lượng thực.

 

Liên quan đến giá lợn tụt dốc, tỉnh đã có chính sách động viên tiêu thụ để kích cầu, kiểm soát đầu vào, nhưng về lâu dài các ngành chức năng sẽ có quy hoạch chăn nuôi hợp lý gắn với liên kết đầu ra cho sản phẩm…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng giải đáp các kiến nghị của cử tri về xây dựng nông thôn mới; bảo hiểm y tế, chế độ chính sách cho người có công…

Xung quanh sự cố môi trường biển, hiện tại các địa phương đang phấn đấu đến 30/6 hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường. Tỉnh cũng đã và đang phối hợp với Bộ TN&MT giám sát chặt chẽ quá trình sản xuất, xả thải của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Về an ninh trật tự, trong  khi Trung ương và cả hệ thống chính trị của tỉnh đang tập trung cao độ để giải quyết sự cố, ổn định cuộc sống của nhân dân thì các đối tượng phản động Việt Tân kích động, lôi kéo, tụ tập đông người gây mất tình hình an ninh trật tự. Do đó mỗi một người dân cần phải nêu cao trách nhiệm, cảnh giác với các phần tử phản động, tăng cường khối đoàn kết toàn dân./.

Theo Văn Sơn/hatinhtv.vn