Sử dụng CNTT góp phần cải hành hành chính hiệu quả

Sáng 7/7, Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh chủ trì hội nghị.

Những năm qua, hoạt động ứng dụng Công nghệ thông tin trong các cấp, các ngành đã được quan tâm, ứng dụng khá đồng đều. Mạng lưới truyền dẫn, internet băng thông rộng đáp ứng cho 100% đơn vị hành chính trong toàn tỉnh, trên 90% công chức cấp xã có máy tính, kết nối mạng LAN, Internet. Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý chuyên ngành được duy trì, phát triển và phục vụ hoạt động quản lý hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh

 

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, cơ quan Đảng và doanh nghiệp đã góp phần cải cách hành chính một cách mạnh mẽ, từng bước tiến tới xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh. Công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin được tổ chức kịp thời.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn toàn tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, do một số đơn vị chưa khai thác, sử dụng sâu các hệ thống thông tin đã được triển khai, nhất là hệ thống dịch vụ công trực tuyến; trang thiết bị công nghệ thông tin của một số đơn vị, địa phương quá cũ, lạc hậu; nguồn lực đầu tư hạ tầng kỹ thuật và trang thiết bị đảm bảo cho ứng dụng công nghệ thông tin, an toàn thông tin còn hạn chế.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng Ban chỉ đạo công nghệ thông tin tỉnh, ghi nhận và biểu dương những cố gắng của Ban chỉ đạo phát triển công nghệ thông tin của tỉnh và các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan, đơn vị trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cũng đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục duy trì và cải thiện các chỉ số về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin. Kết nối liên thông sự điều hành, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND và HĐND. Bảo đảm hoạt động của trung tâm hành chính công của tỉnh kịp thời, và thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả khai thác ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trong toàn tỉnh, các cơ quan đơn vị phải thực hiện tốt các cơ chế, chính sách, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy cải cách hành chính và thúc đẩy quá trình xây dựng chính quyền điện tử trong thời gian tới.

Tuệ Trang
http://www.hatinhtv.vn/