Tạm ứng 123 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình chính sách làm nhà ở

Trong khi chờ Trung ương bố trí tiền hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho hộ chính sách theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động bố trí tạm ứng nguồn ngân sách địa phương để giúp các hộ chính sách hoàn thành việc xây mới, sửa chữa nhà.
Tạm ứng 123 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình chính sách làm nhà ở

Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ quy định có 2 mức hỗ trợ cho người có công bao gồm: Trường hợp xây mới nhà ở được hỗ trợ 40 triệu đồng mỗi hộ và trường hợp sửa chữa nhà ở được hỗ trợ 20 triệu đồng mỗi hộ.

Theo đó, Hà Tĩnh có trên 5.100 đối tượng được UBND tỉnh phê duyệt thuộc đối tượng xây mới và sửa chữa nhà ở, với tổng kinh phí là gần 154 tỷ đồng, 100% đều thuộc ngân sách của Trung ương cấp. Tuy nhiên, sau 3 năm triển khai, nguồn kinh phí của Trung ương cấp về mới chỉ được gần 42 tỷ đồng, cấp cho 1.105 đối tượng, đạt 27%.

Trước thực trạng người có công làm mới và sửa chữa nhà nhưng mãi không nhận được tiền hỗ trợ, HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị UBND tỉnh trích 123 tỷ đồng tạm ứng từ ngân sách địa phương để cấp cho các huyện, thị xã, thành phố.

Tính đến hết năm 2016, toàn tỉnh đã giải ngân cho 4.202 hộ hoàn thành việc xây mới, sửa chữa nhà ở với tổng số tiền gần 122 tỷ đồng. Những tháng đầu năm 2017, các địa phương trong tỉnh đang gấp rút giải ngân số tiền làm nhà mới và sửa chữa nhà cho các đối tượng còn lại. Công việc này dự kiến sẽ được hoàn thành trước ngày thương binh liệt sỹ 27/7./.

Mỹ Dung
http://www.hatinhtv.vn