Tăng cường giám sát, đẩy nhanh tiến độ các dự án

Sau khi kiểm tra thực tế việc triển một số dự án lớn trên địa bàn Hà Tĩnh, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đào Quang Thu cùng đoàn công tác của Bộ đã làm việc với UBND tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan làm việc với đoàn.
Tăng cường giám sát, đẩy nhanh tiến độ các dự án

Mặc dù còn nhiều khó khăn sau sự cố môi trường biển, lũ lụt, mất mùa nhưng với nổ lực phấn đấu cao 6 tháng đầu năm nay Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả quan trọng, GRDP toàn tỉnh ước đạt hơn 16.000 tỷ đồng, chấp thuận chủ trương đầu tư 46 dự án trong nước với tổng số vốn đăng ký gần 6.000 tỷ đồng, thành lập mới 504 doanh nghiệp …

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã thảo luận trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án lớn trên địa bàn như: Dự án Khu liên hợp gang thép và Cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh, Dự án hệ thống cấp nước cho KKT Vũng Áng, Dự án Thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang và các dự án giao thông.... Đối với Dự án Khai thác mỏ sắt Thạch Khê, Hà Tĩnh đề nghị Bộ KH&ĐT rà soát, đánh giá toàn diện, tham mưu cho Chính phủ dừng triển khai dự án.

 

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đào Quang Thu đề nghị Hà Tĩnh thành lập các đoàn công tác, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đẩy nhanh tiến độ các dự án; tập trung tháo gỡ khó khăn, tích cực hơn, chủ động hơn trong thực hiện mục tiêu tăng trưởng. Về những đề xuất, kiến nghị của tỉnh đoàn sẽ tổng hợp và trình Bộ và Chính phủ kịp thời tháo gỡ.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác, đồng thời mong muốn Bộ KH&ĐT giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào Hà Tĩnh; đề nghị Bộ quan tâm phân bổ nguồn vốn ở một số dự án trọng điểm, tạo cơ chế chính sách về cảng biển và xuất nhập khẩu./.

Trần Vũ
http://www.hatinhtv.vn