Thành tựu KT-XH năm 2019 là sự kế thừa, tiếp nối thành quả, kinh nghiệm của từng thời thời kỳ...

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định khi chủ trì buổi gặp mặt cán bộ cốt cán toàn tỉnh qua các thời kỳ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đồng chủ trì.
 

Lãnh đạo tỉnh thân mật tiếp đón các đại biểu

Năm 2019, với sự đoàn kết, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, Hà Tĩnh tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng với con số 10,99%, trong khi đó cả nước là 7,02%; 12/15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt, Hà Tĩnh tiếp tục là điểm sáng của cả nước trong xây dựng NTM, không chỉ về đích trước 2 năm so với mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII mà còn đạt tỷ lệ gấp 1,5 lần số xã đạt chuẩn, với chất lượng cao hơn về hạ tầng, khu dân cư kiểu mẫu.

Công tác cải cách hành chính, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế được thực hiện bài bản, tạo được sự đồng thuận cao…

Tại hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng trước những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được trên tất cả các mặt KT-XH, QP-AN, đồng thời cũng bày tỏ một số băn khoăn trăn trở, kiến nghị đề xuất lãnh đạo tỉnh quan tâm trong xây dựng NTM, đó là: Phải tạo được việc làm, phải giữ chân được con em địa phương tham gia phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống mới trên quê hương; có giải pháp cụ thể bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chú trọng việc cung cấp nước sạch cho các vùng nông thôn; kiên quyết thu hồi với những dự án treo… 

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Quố Thại phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Những đóng góp, trăn trở của các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ là đúng đắn và sẽ tiếp thu nghiêm túc các ý kiến để bổ sung, điều chỉnh trong công tác điều hành chỉ đạo.  

Phân tích nguyên nhân, kết quả đạt được trong năm 2019, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, đó là kết quả của sự kế thừa, tiếp nối thành quả, cách làm, kinh nghiệm quý báu của từng thời kỳ, nhiệm kỳ để có cách làm ngày càng hiệu quả hơn. Cùng với đó là sự lắng nghe ý kiến của nhân dân nên đã tạo được sự đoàn kết, đồng thuận khơi dậy sức mạnh trong nhân dân.

Nhiệm kỳ tới, với những mục tiêu, kỳ vọng cao hơn và những khó khăn thách thức phía trước, hướng đi của tỉnh sẽ vẫn dựa trên tinh thần đoàn kết, đồng lòng để thực hiện những đột phá trong phát triển kinh tế, giải quyết những vấn đề tồn đọng để đạt được kết quả cao nhất. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định.

Bí thư Tỉnh ủy mong lãnh đạo cốt cán qua các thời kỳ đóng góp ý kiến cho Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025 và tham gia tích cực hơn nữa cho các hoạt động, sự kiện quan trọng của tỉnh nhằm tạo sự đồng thuận, phát triển toàn diện, bền vững cho tỉnh nhà./.

                                     Nguyễn Tâm – Thành Trọng/hatinhtv.vn