Thạch Hà đối thoại với doanh nghiệp

Để trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong quá trình sản xuất kinh doanh, một cuộc đối thoại thẳng thắn, trách nhiệm vì sự phát triển của doanh nghiệp đã được huyện Thạch Hà tổ chức sáng 24/8.

Cuộc đối thoại thu hút hơn 150 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tham gia với nhiều trăn trở trong quá trình sản xuất kinh doanh như: Việc giải phóng mặt bằng để triển khai dự án cho các doanh nghiệp còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất kinh doanh và tài chính các doanh nghiệp. Tiếp cận nguồn vốn, thế chấp tài sản của một số lĩnh vực còn gặp khó khăn. Việc đóng tài khoản của các doanh nghiệp, HTX nợ thuế là chưa hợp lý.

 

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp cho rằng : Trong điều kiện mất mùa, giá cả xuống thấp, tiêu thụ khó khăn nhưng công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực này chưa hiệu quả, sản phẩm từ các địa phương khác dồn về khá nhiều.

Các doanh nghiệp, Hợp tác xã cũng đề nghị huyện Thạch Hà tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nhất là thủ tục hành chính bởi trong thực tế vẫn còn tình trạng rườm rà, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Cùng với đó, cần phải quan tâm đến quảng bá sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.  

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở vì sự phát triển của doanh nghiệp, lãnh đạo huyện Thạch Hà và các ngành liên quan đã giải đáp những trăn trở, kiến nghị của các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Yêu cầu các phòng ban chuyên môn và chính quyền các xã, thị trấn tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để doanh nghiệp phát triển. Về phía huyện sẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn/