Thạch Hà khai trương Trung tâm Hành chính công huyện

Sáng 14/12, UBND huyện Thạch Hà tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Hành chính công huyện. Dự Lễ khai trương có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Thạch Hà là địa phương đầu tiên đưa Trung tâm hành chính công huyện đi vào vận hành từ tháng 8 năm nay. Hiện nay, Trung tâm đã tiếp nhận 339 thủ tục hành chính, bao gồm thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, cộng với các thủ tục hành chính của Chi cục thuế và Bảo hiểm xã hội. Trong đó, có 163 thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Lễ khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà

 

Qua hơn 4 tháng hoạt động, tổ chức bộ máy làm việc tại Trung tâm đã được hoàn thiện; hệ thống cơ sở vật chất, đặc biệt là hạ tầng công nghệ thông tin được đầu tư hiện đại, đáp ứng nhu cầu thực hiện các giao dịch hành chính của người dân.

Sự ra đời của Trung tâm đã tạo những bước đột phá trong thực hiện cải cách hành chính của huyện Thạch Hà, nhất là đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục, tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân.

Đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà đã tiếp nhận gần 4,4 nghìn hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn và trước hạn chiếm 94%. Thạch Hà cũng là địa phương đầu tiên thực hiện phân luồng giải quyết thủ tục hành chính ở hai cấp huyện và xã, đưa tất cả các thủ tục vào phần mềm dịch vụ công trực tuyến và một cửa điện tử, để kiểm tra, kiểm soát trình tự từ tiếp nhận, giải quyết đến trả kết quả một cách minh bạch, công khai.

Đây cũng là huyện đầu tiên triển khai phần mềm dịch vụ công trực tuyến đến tận xã, kết nối liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo nền tảng hướng tới xây dựng nền hành chính công thân thiện, hiện đại, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo.

Nguyễn Hằng
http://www.hatinhtv.vn