Thẳng thắn, cởi mở, vì sự phát triển của doanh nghiệp

Đó là tinh thần xuyên suốt trong buổi đối thoại giữa UBND tỉnh với các doanh nghiệp diễn ra sáng 12/10. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng chủ trì. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng dự.
Thẳng thắn, cởi mở, vì sự phát triển của doanh nghiệp

Trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng với sự quan tâm, sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh và sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành nên doanh nghiệp Hà Tĩnh phát triển nhanh và từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình. Tính từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh thành lập mới 778 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp lên gần 6.000 đơn vị. Các doanh nghiệp sau khi thành lập đều hoạt động có hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách cho địa phương.

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp, doanh nhân đã cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành và cho rằng: Cái cần nhất với doanh nghiệp là hỗ trợ năng lực quản trị, một hệ thống pháp luật về kinh doanh minh bạch và công bằng.

Một số doanh nghiệp đề nghị tỉnh cần quan tâm đến đào tạo nguồn nhân lực, quan tâm bố trí quỹ đất để các doanh nghiệp xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt tạo điều kiện vay vốn trong quá trình doanh nghiệp phát triển.

Trong không khí thân tình, cởi mở các doanh nghiệp, doanh nhân cũng đã kiến nghị một số nội dung xung quanh lĩnh vực đất đai; tài nguyên môi trường, tiếp cận nguồn vốn; phản ánh những khó khăn của doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, xây dựng, thương mại du lịch.v.v.

 

Kết luận buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định: Thực hiện các nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn, nhưng KT - XH 9 tháng đầu năm 2017 vẫn đạt nhiều kết quả khả quan. Kết quả đó, có vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Để doanh nghiệp hoạt động thuận lơi, người đứng đầu các sở, ngành, địa phương phải thực sự tâm huyết, vì sự phát triển của doanh nghiệp; tiếp tục thực hiện nghiêm các nghị quyết của Chính phủ về phát triển doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính; đồng hành tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phải xử lý nghiêm những cán bộ, công chức nhũng nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp.

Về phía doanh nghiệp, cũng cần năng cao năng lực quản trị, năng động, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh; quan tâm đời sống công nhân, người lao động cả về vật chất và tinh thần. Tỉnh sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển. Bên cạnh thu hút doanh nghiệp, tập đoàn lớn làm đầu kéo thu hút đầu tư, tỉnh sẽ tiếp tục khuyến khích phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn./.

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn