Thành phố tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến vào Đề án phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể thành phố Hà Tĩnh; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XIX.

Qua thảo luận, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Tĩnh cho rằng: Đề án phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể thành phố Hà Tĩnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo cần đánh giá đúng thực trang Doanh nghiệp, Hợp tác xã và Tổ hợp tác trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Các cơ chế, chính sách cần phải điều chỉnh hợp lý để tạo động lực, khuyến khích sự phát triển của doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh 

 

Đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 01 của BCH Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh về tăng cường lãnh đạo phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch thành phố đến năm 2020 và những năm tiếp theo, Ban Thường vụ Thành ủy cho rằng: Đến nay nhiều chỉ tiêu đã được đề ra trong nghị quyết không còn phù hợp. Cần tổ chức đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp để rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra giải pháp trong thời gian tới, đề ra chỉ tiêu sát với yêu cầu phát triển mới.

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh tầm quan trọng của xây dựng đề án phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể Thành phố đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp là động lực cho trong sự phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là tạo việc làm cho lao động, tăng thu ngân sách cho Thành phố. Do đó, đề án phải làm rõ bức tranh phát triển của doanh nghiệp để Thành phố tìm ra các giải pháp hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới.

Về kết quả 5 năm thực hiện NQ 01 của BCH Đảng bộ Thành phố, Bí thư Thành ủy đề nghị UBND Thành phố cần nghiên cứu các nội dung, chỉ tiêu cụ thể phù hợp đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

CTV Lê Tuấn
http://www.hatinhtv.vn