Thắp sáng niềm tin, vì sự phát triển cộng đồng

Thắp sáng niềm tin, vì sự phát triển cộng đồng
Với mục tiêu hướng tới khách hàng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn chú trọng đầu tư xây dựng hạ tầng, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định. Nỗ lực vượt khó, đơn vị đang từng bước đổi mới, phát triển bền vững, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Nỗ lực cấp điện, nâng cao dịch vụ khách hàng

Nhiệm kỳ qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tranh thủ nguồn vốn, tối ưu hóa chi phí với tổng mức đầu tư 1.354,92 tỷ đồng, xây mới nhiều công trình điện, đại tu đường dây, trạm biến áp, phục hồi lưới điện trung, hạ thế bị ảnh hưởng do mưa bão, nâng cao chất lượng cấp điện, phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt, trong bối cảnh xây dựng các công trình trọng điểm và tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn khiến phụ tải tăng mạnh, công tác quản lý, vận hành gặp nhiều khó khăn, công ty đã đẩy mạnh duy tu, sửa chữa, chống quá tải lưới. Nhờ vậy, các chỉ tiêu kinh doanh điện năng đều đạt và vượt kế hoạch.

Thắp sáng niềm tin, vì sự phát triển cộng đồng
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã xây dựng phòng giao dịch 1 cửa tại các điện lực trực thuộc, văn phòng công ty, kịp thời tiếp nhận thông tin, giải quyết kiến nghị của khách hàng.

Hướng tới mục tiêu xây dựng lưới điện thông minh, công ty tăng cường củng cố, hiện đại hóa lưới điện, lập dự án ngầm hóa lưới, lắp đặt công tơ đo xa, sử dụng máy tính bảng ghi chỉ số, chấm xóa nợ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sai sót, nâng cao độ chính xác đo đếm điện năng. Đồng thời, xây dựng các trạm 110 kV tại TX Hồng Lĩnh, Hương Khê, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, nâng công suất đặt và dự phòng nguồn; tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời khiếm khuyết đường dây và trạm nhằm giảm thiểu sự cố...

Với thông điệp “EVN thắp sáng niềm tin”, “EVN NPC vì sự phát triển của cộng đồng”, đơn vị không ngừng xây dựng văn hóa doanh nghiệp thông qua hội thi “Giao tiếp khách hàng giỏi”; xây dựng phòng giao dịch một cửa, kịp thời tiếp nhận thông tin, giải quyết kiến nghị của khách hàng; lắp đặt hệ thống camera giám sát, điều chỉnh hành vi ứng xử của cán bộ, nhân viên; tăng dịch vụ tiện ích cho khách hàng như: đa dạng hóa hình thức thu tiền, giảm hồ sơ thủ tục cấp điện, sử dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện... Chị Lê Thị Thanh Hồng (phường Trần Phú - TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Qua dịch vụ tin nhắn SMS, website công ty, tôi nhanh chóng cập nhật các thông tin về lịch cắt điện, tiền điện cũng như các nội dung cần thiết, rất thuận tiện”.

Chung tay xây dựng nông thôn mới

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), công ty huy động nguồn lực, phối hợp các địa phương tập trung di dời cột điện vi phạm hành lang ATGT, ảnh hưởng quy hoạch, vừa đảm bảo tiêu chí điện, vừa góp phần hoàn thành tiêu chí đường giao thông nông thôn. Theo đó, đã di dời 6.927/9.126 cột điện cho các xã về đích NTM giai đoạn 2013-2015 và những năm tiếp theo, đạt 100% kế hoạch với tổng kinh phí hơn 11,29 tỷ đồng. Đến 31/12/2014, công ty tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn 256/262 xã, phường, thị trấn, đạt 100% kế hoạch và về đích sớm gần nửa năm. Sau tiếp nhận, công ty tập trung quản lý, khắc phục tồn tại trên lưới, lập dự án đầu tư nâng cấp, sửa chữa nhằm vận hành an toàn, cấp điện ổn định và giảm tổn thất điện năng.

Thắp sáng niềm tin, vì sự phát triển cộng đồng
Thực hiện chương trình xây dựng NTM, Công ty Điện lực Hà Tĩnh huy động nguồn lực, phối hợp di dời cột điện vi phạm, ảnh hưởng quy hoạch vừa đảm bảo tiêu chí điện, vừa góp phần hoàn thành tiêu chí đường giao thông nông thôn.

Đặc biệt, nhận đỡ đầu xã Ân Phú (Vũ Quang) xây dựng NTM, công ty đã phối hợp kêu gọi doanh nghiệp chung tay góp sức và huy động nguồn lực trong dân. Trong đó, công ty hỗ trợ trên 680 triệu đồng xây dựng đường dây cấp điện cho trang trại chăn nuôi tập trung; di dời cột điện trung, hạ thế để xây dựng đập Khe Tròn; lắp đường điện chiếu sáng, chỉnh trang toàn bộ lưới điện hạ áp; giúp đỡ nhân dân sửa sang lưới điện hạ áp sau công tơ; phối hợp di dời 38 cột điện ảnh hưởng đường giao thông; thay thế và nâng công suất TBA Ân Phú 5 từ 50 kVA lên 180 kVA; xây dựng nhà văn hóa...

Chủ tịch UBND xã Ân Phú - Trần Văn Thư chia sẻ: “Là xã thuần nông, bắt tay xây dựng NTM với điểm xuất phát thấp, cơ sở hạ tầng yếu, kinh tế chậm phát triển, đời sống người dân khó khăn, lại thường xuyên bị thiên tai tàn phá… nên khi Điện lực Hà Tĩnh đỡ đầu đã giúp địa phương hoàn thành nhiều phần việc quan trọng với nguồn kinh phí lớn. Năm 2010, xã mới chỉ đạt 2 tiêu chí, nhưng nay đã đạt 14/18 tiêu chí và phấn đấu về đích 2015”.

Chung tay vì cuộc sống cộng đồng, CBCNV công ty còn ủng hộ hàng trăm triệu đồng xây dựng hệ thống cấp điện cho Trung tâm Bảo trợ xã hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, cùng Đảng ủy Khối doanh nghiệp hỗ trợ các xã Thạch Môn (TP Hà Tĩnh), Phú Gia (Hương Khê)... xây dựng NTM, thể hiện trách nhiệm cao đối với sự phát triển của tỉnh nhà.

Nhiệm kỳ 2015-2020, công ty đảm bảo cấp điện ổn định, thực hiện vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, đẩy mạnh cải cách hành chính. Phấn đấu điện thương phẩm tăng trưởng 158,9%, giá bán bình quân tăng 95,82 đồng/kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm 2,59%, thu tiền điện đạt 100% kế hoạch, thu nhập bình quân người lao động tăng 10%/năm, hàng năm đạt doanh nghiệp tiêu biểu. Đảng ủy công ty tập trung đổi mới phong cách lãnh đạo, chỉ đạo, nắm bắt kịp thời định hướng phát triển của địa phương để mở rộng, đầu tư hiệu quả; làm tốt công tác quản lý kỹ thuật; ưu tiên cấp điện ổn định cho sản xuất công nghiệp, các phụ tải lớn nhằm tăng thương phẩm, giá bán; phát động thi đua lao động giỏi, sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nghiệp vụ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao đời sống CBCNV...

Thu Phương
Theo baohatinh.vn