Thượng tướng Võ Trọng Việt thăm, tặng quà bà con dân tộc Chứt

Thượng tướng Võ Trọng Việt - Chủ nhiệm Ủy ban QP-AN của Quốc Hội vừa đến thăm, tặng quà cho bà con dân tộc Chứt, bản Rào Tre; đến thăm và làm việc với các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Cửa khẩu quốc tế Nậm Pao (Lào).
Bà con dân bản vui mừng đón Thượng tướng Võ Trọng Việt về thăm

Đến thăm và tặng quà cho bà con dân tộc Chứt ở Bản Rào Tre, Thượng tướng Võ Trọng Việt - Chủ nhiệm Ủy ban QP-AN của Quốc Hội vui mừng trước những đổi thay của Bản Rào Tre. Với sự giúp đỡ tận tình của Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, bà con dân tộc Chứt đã biết sản xuất, chăn nuôi và đã tự túc được lương thực thực phẩm. Nhiều hộ gia đình có nhà cửa khá khang trang, con cái học hành đầy đủ.

Thượng tướng Võ Trọng Việt biểu dương cán bộ chiến sỹ Tổ công tác Bản Rào Tre, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã bám bản, cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với bà con dân tộc Chứt. Đặc biệt, Bộ đội Biên phòng đã có nhiều giải pháp để giúp bà con dân bản xóa bỏ các thủ tục lạc hậu, chống hôn nhân cận huyết. Thượng tướng Võ Trọng Việt mong muốn Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho bà con, thực hiện tốt Đề án phát triển dân tộc Chứt.

Thượng tướng Võ Trọng Việt thăm và làm việc với các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

 

Đến thăm và làm việc với các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Thượng tướng Võ Trọng Việt - Chủ nhiệm Ủy ban QP-AN của Quốc hội đã ghi nhận những thành tích mà các đơn vị đã đạt được trong thời gian quan và đề nghị các đơn vị tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa, chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH trong khu vực biên giới. Xây dựng biên giới hoà bình hữu nghị hợp tác cùng phát triển.

Nhân dịp này, Thượng tướng Võ Trọng Việt đã đến thăm và tặng quà cho các lực lượng chức năng của nước bạn Lào đang làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu quôc tế Nậm Pao, huyện Căm Cợt, tỉnh Bôlykhămxay./.

Thế Mạnh/http://hatinhtv.vn