Tôn vinh các doanh nghiệp, hộ cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế

Năm 2016, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng với nổ lực phấn đấu cao Hà Tĩnh vẫn cán đích dự toán thu ngân sách được giao. Trong đó, doanh nghiệp tiếp tục đóng vai trò chủ lực trong thu ngân sách. Những doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2016 đã được UBND tỉnh tuyên dương.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh trao Bằng khen của Bộ Tài chính cho 9 tập thể, cá nhân

Năm 2016, trong bối cảnh đặc biệt khó khăn của nền kinh tế tỉnh nhà, thành phần doanh nghiệp vẫn chứng tỏ vai trò chủ lực trong việc đóng góp và nguồn thu ngân sách. Bằng chứng là số thu từ doanh nghiệp, hộ kinh doanh đạt trên 3,2 nghìn tỷ đồng, chiếm hơn 60% tổng thu từ thuế và phí. Trong đó, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp nhà nước có số thu vượt dự toán Bộ Tài chính giao và tăng so với cùng kỳ. Đây là những con số, thể hiện nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 15 đơn vị

 

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp, thời gian qua, môi trường đầu tư của tỉnh nhà ngày càng được cải thiện, các cấp các ngành đã có sự quan tâm và đồng hành xử lý những khó khăn phát sinh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp vẫn đang gặp nhiều khó khăn do thị trường bất bênh, sản phẩm không tiêu thụ được.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh ghi nhận, biểu dương những đóng góp của doanh nghiệp và nhấn mạnh: Năm 2017 và những năm tiếp theo đang mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp phát triển. Do vậy, các doanh nghiệp cần năng động sáng tạo, nâng cao sức cạnh tranh, đặc biệt là coi trọng văn hóa doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các sở, ngành và địa phương tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển, nhất là không được gây phiền hà, không để doanh nghiệp phát sinh các chi phí không chính thức. Đối với ngành Thuế, cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý thuế, vừa thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản vào ngân sách, vừa chú trọng dựng môi trường thuế hiện đại minh bạch, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Tại hội nghị, 9 tập thể và cá nhân đã được tặng Bằng khen của Bộ Tài chính, 15 đơn vị được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, 128 tập thể cá nhân đã được tặng Giấy khen của Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách thuế năm 2016./.

Nguyễn Hằng
http://www.hatinhtv.vn