Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Cầu Treo tăng 70%

Với nhiều giải pháp tích cực và đồng bộ của các cơ quan chức năng thời gian gần đây, đặc biệt là những tháng đầu năm 2018, hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tăng 70% so với cùng kỳ năm 2017.

Là một doanh nghiệp vận tải thường xuyên vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Lào và ngược lại, thời gian gần đây Công ty TNHH Vận tải Quang Huy ở thành phố Hà Tĩnh luôn chọn cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để qua lại, do điều kiện về cơ sở vật chất, bến bãi được nâng cấp, các thủ tục thông quan thuận lợi,nhanh chóng.

Xe ô tô hàng chờ làm thủ tục thông quan

 

Với mục tiêu lấy đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, bên cạnh đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, thời gian qua các lực lượng chức năng ở đây đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, đảm bảo an ninh trật tự và kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm.

Cán bộ Hải quan cửa khẩu Cầu Treo kiểm tra hàng hóa 

 

Trong 3 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đạt gần 60 triệu USD (tăng 70% so với cùng kỳ năm trước). Số lượng phương tiện xuất nhập khẩu đạt 25.000 lượt. Thu ngân sách đạt 11,6 tỷ đồng… Đây là những con số ấn tượng, khởi đầu cho quá trình phục hồi, phát triển sôi động trở lại của cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Tiến Thành
http://www.hatinhtv.vn