Bộ Trưởng Cao Đức Phát: Xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp rất lớn

Bộ Trưởng Cao Đức Phát: Xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp rất lớn
Sự nghiệp Xây dựng nông thôn mới là cuộc cách mạng cần có sự vào cuộc tham gia của nhiều đơn vị, ban ngành và nhân dân mới có thể dẫn đến thành công và bền vững - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát khẳng định.
“Để thực hiện thành công sự nghiệp xây dựng nông thôn mới (XDNTM) cần phải có sự vào cuộc không chỉ của cơ quan Nhà nước mà của các tổ chức xã hội trong việc hỗ trợ bà con nông dân thực hiện nội dung chương trình, hướng tới cải thiện nhanh hơn điều kiện sinh sống của nhân dân. Mong tất cả chúng ta chung sức thực hiện chủ trương rất lớn này của Đảng và Chính phủ”, Bộ trưởng Cao Đức Phát phát biểu tại lễ ký kết thống nhất ban hành Nghị Quyết liên tịch về việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ chung sức xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2014-2018.

Lễ ký kết diễn ra vào cuối giờ chiều 20/6 tại Hà Nội, giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Lễ ký kết diễn ra chiều 20/6 tại Hà Nội (Ảnh: T.T)
Lễ ký kết diễn ra chiều 20/6 tại Hà Nội (Ảnh: T.T)
 
Nghị quyết liên tịch nhằm tăng cường phối hợp trong chỉ đạo, tổ chức và thực hiện nhiệm vụ giữa Bộ và Tổng hội để huy động sự tham gia của Tổng hội và các hội viên vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, góp phần cùng cả nước thực hiện thành công Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương 7, Khóa X về Nông nghiệp – Nông dân – Nông thôn; Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Cao Đức Phát ghi nhận những đóng góp của Tổng trong việc phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới cho các tầng lớp nhân dân; giới thiệu, tuyên dương nông dân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào nông thôn mới góp phần quan trọng vào quá trình phát triển của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Trong giai đoạn 2014-2018, Bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Tổng hội tham gia đóng góp ý kiến trong quá trình xây dựng chính sách nông, lâm, ngư nghiệp, thủy lợi,…vv.

Bộ cũng sẽ tạo điều kiện để Tổng hội tham gia tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước về xây dựng nông thôn mới; giới thiệu biểu dương các tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phòng trào xây dựng nông thôn mới.

Nguyên An
Nguồn dantri.com.vn