Hà Tĩnh: Bí thư Tỉnh ủy xuống đồng cấy lúa cùng nông dân

Ông Bình xắn quần, lội ruộng cấy lúa cùng bà con nông dân (ảnh: Thanh Hoài)

Ông Bình xắn quần, lội ruộng cấy lúa cùng bà con nông dân (ảnh: Thanh Hoài)

Sáng 1/2, dẫn đầu một đoàn công tác của tỉnh về địa phương kiểm tra tiến độ sản xuất vụ Đông xuân, ông Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, đã khiến người dân bất ngờ khi cùng bà con xuống đồng cấy lúa.
Về các địa phương Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh, những địa phương có số lượng mạ, lúa gieo thẳng chết do giá rét tương đối nhiều, ông Nguyễn Thanh Bình đã yêu cầu lãnh đạo hai địa phương chỉ đạo quyết liệt người dân tranh thủ thời tiết đang ấm dần để tập trung gieo cấy, tuyệt đối không để đất bỏ hoang. Ra thẳng ruộng đồng của bà con để kiểm tra thực tế, ông Bình đã làm nhiều người bất ngờ khi lột giày, xắn quần, trực tiếp lội ruộng tham gia nhổ mạ, cấy lúa cùng bà con nông dân.
 
Ông Bình xắn quần, lội ruộng cấy lúa cùng bà con nông dân (ảnh: Thanh Hoài)
 
Với nhiều thành viên trong đoàn công tác nói trên thì việc làm của Bí thư Tỉnh uỷ này không có gì bất ngờ, bởi lúc còn làm lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên, thậm chí khi đã được điều động ra tỉnh công tác cách đây nhiều năm, gia đình ông Bình vẫn còn làm nông nghiệp, ông vẫn tranh thủ thời gian giúp gia đình thu hoạch mùa.

Liên quan đến tình hình sản xuất vụ Đông xuân, theo Sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh, do thời tiết khắc nghiệt, rét đậm, rét hại kéo dài, vụ Đông xuân này toàn tỉnh có hơn 6.000 ha lúa gieo thẳng và hơn 500 ha mạ bị chết, hỏng. Để giảm thiệt hại một cách thấp nhất, UBND tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị rà soát lại diện tích lúa bị hư hại, chủ động trích ngân sách hỗ trợ giống lúa ngắn ngày cho nhân dân sản xuất kịp thời vụ.

Theo Dantri.com.vn