Hoàn thiện bộ tiêu chí khung về xây dựng nông thôn mới

Hoàn thiện bộ tiêu chí khung về xây dựng nông thôn mới
Chính phủ vừa giao các bộ, ngành liên quan rà soát, sửa đổi, ban hành bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM), giai đoạn 2016-2020 theo hướng gồm 19 tiêu chí, mang tính chất tiêu chí khung để thống nhất thực hiện trong toàn quốc.
Trên cơ sở bộ tiêu chí khung sẽ hướng dẫn, cụ thể hóa tiêu chí thuộc chức năng quản lý nhà nước thành các tiêu chuẩn cụ thể. UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ hướng dẫn để quy định chi tiết các tiêu chuẩn cho phù hợp với điều kiện tự nhiên, xã hội... trên địa bàn, nhưng không được hạ thấp chỉ tiêu, tiêu chuẩn của các tiêu chí. 

Việc sửa đổi bộ tiêu chí phải bảo đảm yêu cầu Nghị quyết số 100/2015/QH13 của Quốc hội là rà soát và điều chỉnh hệ thống tiêu chí xã NTM, phù hợp với tình hình thực tiễn, từng vùng, miền và định hướng Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đặt ra là "Chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông thôn gắn với xây dựng NTM và quá trình đô thị hóa một cách hợp lý, chú trọng xây dựng NTM kiểu mẫu đi liền với đô thị văn minh"...
 
 
Minh Phú/hanoimoi.com.vn