Năm 2017, Hà Tĩnh phấn đấu xây dựng 620 km đường giao thông
- Thứ năm - 02/02/2017 03:09
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Kế hoạch ban hành nhằm từng bước xây dựng, phát triển và quản lý hệ thống đường giao thông đảm bảo thông suốt, đồng bộ, cứng hóa, bền vững, đạt chuẩn về cấp hạng và kết nối liên hoàn với hệ thống đường huyện, đường tỉnh, đường quốc lộ nhằm phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH, xoá đói giảm nghèo của các địa phương; phấn đấu đến năm 2020 tất cả các xã hoàn thành tiêu chí số 2 (tiêu chí giao thông).
Chính quyền các cấp sẽ hỗ trợ 96.965 tấn xi măng (tương ứng là 106,663 tỷ đồng) để làm đường GTNT, rãnh thoát nước
Theo đó, kế hoạch làm đường giao thông nông thôn (GTNT) các loại tại các xã gồm 550,36 km; trong đó, đường trục xã 18,50 km, trục thôn/xóm 118,76km, đường ngõ/xóm 322,62km, đường trục chính nội đồng 90,48km. Đường giao thông tại các phường, thị trấn gồm 69,60km; trong đó đường phố 5,27km, đường ngõ 37,34km, đường ngách/hẻm 24,35km, đường trục chính nội đồng 2,64km. Rãnh thoát nước các loại trên các tuyến đường trục xã, trục thôn, đường phố, đưòng ngõ phố gồm 215,79km...
Ngân sách các cấp hỗ trợ xi măng cho các loại đường gồm: đường trục xã (hoặc đường phố), đường trục thôn xóm (hoặc đường ngõ phố), đường ngõ xóm (hoặc đường ngách, hẻm), đường trục chính nội đồng và các loại rãnh thoát nước ở hai bên các tuyến đường trục xã, trục thôn, đường phố, đường ngõ phố với mức hỗ trợ theo Nghị quyết số 32/2014/NQ-HĐND ngày 15/12/2016 của HĐND tỉnh về việc Quy định một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới Hà Tĩnh năm 2017-2018.
Người dân xóm Bắc Văn, Thạch Văn, Thạch Hà làm đường giao thông nông thôn
Tổng khối lượng xi măng cần thiết để hỗ trợ là 96.965 tấn (tương ứng 106,663 tỷ đồng), chủng loại xi măng sử dụng là PCB40. Trong đó, tỉnh hỗ trợ 46.363 tấn xi măng (tương đương 51 tỷ đồng); huyện, xã, phường, thị trấn hỗ trợ 50.602 tấn xi măng (tương đương 55,663 tỷ đồng).
UBND tỉnh yêu cầu sử dụng tối đa các loại vật liệu tại địa phương như cuội suối, cát, đá thải, gạch vỡ... đưa vào xây dựng các loại móng đường, lớp đệm với kết cấu phù hợp nhằm đảm bảo tính bền vững và giảm giá thành công trình.
P.V/baohatinh.vn