Phú Yên đầu tư 350 tỷ đồng bê-tông hóa 1.300 km đường giao thông nông thôn

Phú Yên đầu tư 350 tỷ đồng bê-tông hóa 1.300 km đường giao thông nông thôn
HÐND tỉnh Phú Yên tại kỳ họp lần thứ 7 vừa qua đã ra nghị quyết về đề án bê-tông hóa đường giao thông nông thôn giai đoạn 2013 - 2015. Theo đó, đến năm 2015, toàn tỉnh phấn đấu xây dựng mới 1.290 km đường giao thông nông thôn (GTNT) với tổng kinh phí 350 tỷ đồng. Các tuyến đường được xây dựng có mặt đường rộng từ 2,5 đến 3,5 m thuộc hệ thống GTNT của chín huyện, thị xã, thành phố.

 

Nguồn vốn ngân sách sẽ cấp hỗ trợ toàn bộ xi-măng, ống cống và chi phí vận chuyển đến tận xã và chi phí phục vụ công tác quản lý hai triệu đồng/km; hỗ trợ thêm cho các xã thuộc khu vực III vùng dân tộc thiểu số, miền núi và các xã bãi ngang ven biển là 80 triệu đồng/km; các xã thuộc khu  vực II vùng dân tộc thiểu số, miền núi là 65 triệu đồng/km; các xã thuộc khu vực I vùng dân tộc thiểu số, miền núi là 50 triệu đồng/km.

Ðề án được thực hiện theo phương châm phát huy vai trò chủ động của cộng đồng dân cư địa phương là chính, Nhà nước đóng vai trò hướng dẫn và hỗ trợ một phần kinh phí. Sử dụng nguồn vốn lồng ghép kết hợp chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình hỗ trợ có mục tiêu và các chương trình, dự án khác đang triển khai ở nông thôn; đồng thời có cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư của các thành phần kinh tế, huy động đóng góp công sức của nhân dân..., góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020.

PV
Theo nhandan.org.vn