Cẩm Xuyên triển khai tháo gỡ 16/26 cơ sở chế biến lâm sản theo quyết định của UBND Tỉnh

Cẩm Xuyên triển khai tháo gỡ 16/26 cơ sở chế biến lâm sản theo quyết định của UBND Tỉnh
Căn cứ quyết định số 111/QĐ-UBND ngày 9/1/2013 của UBND Tỉnh về việc phê duyệt quy hoạch phát triển chế biến lâm sản tỉnh Hà Tỉnh giai đoạn 2012-2020, định hướng đến năm 2030. Huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức triển khai thực hiện, đến nay đã tiến hành tháo dỡ 16/26 cơ sở chế biến lâm sản thuộc sự quản lý của Hạt kiểm lâm Cẩm Xuyên.


     Trong những năm qua, hầu hết các cơ sở chế biến lâm sản trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên là các cơ sở có quy mô nhỏ lẻ, manh múm. Công suất không lớn, nhà xưởng của các cơ sở chủ yếu là nhà tạm, công nghệ thiết bị máy móc còn lạc hậu, nguồn nguyên liệu sản xuất không ổn định, chủ yếu là cưa xẻ gỗ vườn phục vụ nhu cầu dân sinh trong vùng. Chính quyền nhiều xã và chủ cơ sở chưa ý thức đầy đủ và thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của mình theo quy định của pháp luật về chế biến lưu thông lâm sản. Từ đó các cơ sở kinh doanh phát triển không theo quy hoạch, kế hoạch, chưa tương xứng với sản phẩm giữa cung và cầu gây khó khăn trong công tác quản lý.

                 Upload
                                                           Tháo dỡ xưởng cưa tại xã Cẩm Duệ

    Thực hiện quyết định của UBND Tỉnh về việc quy hoạch phát triển chế biến lâm sản tỉnh Hà Tỉnh giai đoạn 2012-2029, huyện Cẩm Xuyên đã triển khai rà soát, thực hiện nghiêm túc và quyết liệt. Sự vào cuộc đồng bộ và tham gia phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng liên quan đã tạo ra được hiệu quả trong công tác tháo dỡ. Mặt khác công tác tuyên truyền vận động cũng được chú trọng, nhờ vậy hầu hết các cơ sở chế biến lâm sản tuân thủ nghiêm quyết định của UBND Tỉnh và phối hợp tạo điều kiện với cơ quan chức năng thực hiện. Đến nay đã tổ chức thao gỡ được 16/26 cơ sở chế biến nằm ngoài quy hoạch.

                 Upload
                                            Cắt điện trạm biến áp nhà máy chế biến gỗ Cẩm Minh

    Theo kế hoạch đến hết tháng 3/2013, Cẩm Xuyên sẽ hoàn thành việc tháo gỡ các cơ sở chế biến lâm sản theo quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh. 
 
                                                                                Tin, ảnh:  Đình Tuấn
The camxuyen.gov.vn