Hội Phụ nữ Cẩm Xuyên bàn giao và khởi công xây dựng nhà mái ấm tình thương

Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức lễ bàn giao nhà mái ấm tình thương cho bà Chu Thị Lâm (51 tuổi ) ở thôn 13 xã Cẩm Hưng và khởi công xây dựng nhà mái ấm tình thương cho bà Dương Thị Minh (47 tuổi) ở thôn Xuân Lâu xã Cẩm Thạch. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Hiên - Chủ tịch hội LHPN huyện, lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền xã Cẩm Hưng, Cẩm Thạch, ban cán sự các thôn Xuân Lâu xã Cẩm Thạch và thôn 13 xã Cẩm Hưng.
Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên bàn giao nhà cho bà Chu Thị Lâm - Thôn 13, xã Cẩm Hưng

 Bà Chu Thị Lâm là hội viên phụ nữ thôn 13 xã Cẩm Hưng có hoàn cảnh hết sức khó khăn, sống đơn thân mắc, bệnh thân kinh nặng. Trước hoàn cảnh đó hội LHPN huyện cùng với cấp ủy đảng chính quyền xã và hội LHPN xã Cẩm Hưng vận động quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà mái ấm tình thương cho bà Lâm.

 


Ngôi nhà có tổng diện tích 60 m2
 

    Ngôi nhà có diện tích 60 m2 với tổng kinh phí xây dựng 80 triệu đồng, trong đó hội LHPN huyện, cấp ủy đảng chính quyền xã đã hỗ trợ gần 30 triệu đồng còn lại do anh em họ hàng đóng góp xây dựng. Qua 2 tháng khởi công xây dựng đến nay ngôi nhà đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng.

 


Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên khởi công xây dựng nhà
 cho bà Dương Thị Minh ở Thôn Xuân Lâu, xã Cẩm Thạch

 

     Cùng ngày, hội LHPN huyện cũng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà mái ấm tình thương cho bà Dương Thị Minh là hội viên phụ nữ nghèo đơn thân nuôi con nhỏ và mẹ già tại thôn Xuân Lâu xã Cẩm Thạch. Ngôi nhà có diện tích 40 m2 với tổng kinh phí dự toán hơn 65 triệu đồng, trong đó hội LHPN huyện và xã hỗ trợ 22 triệu đồng còn lai do gia đình, anh em họ hàng đóng góp xây dựng. Ngoài việc hỗ trợ bằng vật chất ra thì các thôn và cấp ủy chính quyền các xã còn huy động hàng trăm ngày công san lấp mặt bằng, vận chuyển nguyên vật liệu để gúp các hội viên trong qua trình xây nhà ở. Những ngôi nhà mái ấm tình thương do hội phụ huyện phát động xây dựng sẽ gúp các hội viên nghèo như bà Lâm, bà Minh yên tâm hơn trong mùa mưa bão và ổn định vươn lên trong cuộc sống.

    Được biết qua 8 năm thực hiện đến nay hội LHPN huyên Cẩm Xuyên đã vân động, hỗ trợ xây dựng hơn 80 nhà mái ấm tình thương cho hội viên nghèo trong toàn huyện. Trong thời gian tới tiếp tục khởi công xây dựng 3 nhà mái ấm tình thương cho hội viên nghèo tại xã Cẩm Thạch, Cẩm Hà và thị trấn Thiên Cầm, đảm bảo kế hoạch đã đề ra.

 

                                                                                                      Theo Ngọc Long/Cẩm Xuyên