Hội nghị quán triệt, phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế toàn dân và công tác khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế.

Huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức Hội nghị quán triệt, phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế toàn dân và công tác khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế. Các đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Bảo hiểm y tế toàn dân, đồng chí Phạm Văn Bình – Giám đốc bảo hiểm xã hội huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo văn phòng HĐND, UBND, các đồng chí Ban chỉ đạo Bảo hiểm y tế toàn dân, Trưởng các phòng y tế , GDTX, LĐTBXH huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, hiệu trưởng các trường tiểu học THCS trên địa bàn.
Hội nghị quán triệt, phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế toàn dân và công tác khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế.

  Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt một số nội dung liên quan đến thực hiện luật bảo hiểm y tế, các chính sách liên quan đến thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân; Những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân, từ đó đưa ra các giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả luật BHYT, tiến tới thực hiện BHYT toàn dân.

 


 Trong 8 tháng của năm 2018 tổng số người dân tham gia BHYT trong toàn huyện
đạt 89% so với chỉ tiêu HĐND huyện giao

 

     Được biết, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, chính quyền các xã , thị trấn đến các Hội, các tổ chức đoàn thể trong việc thực BHYT ở huyện Cẩm Xuyên đạt kết quả khá cao. Tính đến tháng 8 năm 2018 tổng số người dân tham gia BHYT trong toàn huyện là hơn 127 nghìn đạt 89% so với chỉ tiêu HĐND huyện giao. Trong đó toàn huyện có hơn 16.600 hộ có mức sống trung bình tham gia BHYT,  tăng hơn 54% so với cùng kỳ, năm học 2016-2017 có hơn 10.000 em học sinh tham gia BHYT đạt gần 82%. Trong 8 tháng đầu năm đã có hơn Thời gian qua đã  100 nghìn  lượt người trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên khám chữa bệnh theo chế độ BHYT với tổng số tiền đã chi hơn 40 tỷ đồng chiếm 68% só với dự toán quỹ khám chữa bệnh BHYT do tỉnh giao, việc khám chữa bệnh BHYT từng bước được nâng cao, đảm bảo đầy đủ giường nằm, cung ứng đầy đủ kịp thời thuốc men, vật tư, hóa chất phục vụ khám, chữa bệnh…

 

Theo Minh Sơn – Phương Thảo/camxuyen.hatinh.gov.vn