Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế năm 2019

Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế năm 2019
Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bảo hiểm Xã hội huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế năm 2019.

 Tham gia lớp tập huấn có 150 học viên phụ trách công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Can Lộc, Lộc Hà, Thị xã Kỳ Anh, Thị xã Hồng Lĩnh và các nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT. Các học viên đã được lãnh đạo Trung tâm Truyền thông - BHXH Việt Nam truyền đạt một số hình thức và kỹ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp về BHXH, BHYT như: Khái niệm, mục đích, tư vấn thăm hộ gia đình, thảo luận nhóm, nói chuyện theo chủ đề, đội thoại chính sách.

 


Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

 

    Các kỹ năng lắng nghe, kỹ năng quan sát, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng động viên, kỹ năng xây dựng lòng tin và kỹ năng phản hồi. Đồng thời, phổ biến những điểm mới kỹ năng tuyên truyền về nghiệp vụ thu, nghiệp vụ BHYT, thực hiện các chính sách BHXH ... Cùng với đó là các bài tập tình huống được đưa ra để các học viên thực hành, trao đổi, thảo luận. Giảng viên trực tiếp giải đáp những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai công tác tuyên truyền tại cơ sở…

    Thông qua hội nghị là dịp để những người làm công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT học tập, trau dồi nắm bắt những kiến thức, kỹ năng thu hút, lôi cuốn người nghe. Từ đó giúp người dân hiểu rõ tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT và tự nguyện tham gia. Ngoài ra, góp phần thực hiện mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT theo tinh thần Nghị quyết của Bộ Chính trị và Trung ương về cải cách chính sách BHXH.

 

Theo Đình Tuấn – Thanh Huyền/camxuyen.hatinh.gov.vn