Ra quân phá bờ thữa cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp

Ra quân phá bờ thữa cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp
. Xã Cẩm Phúc huyện Cẩm Xuyên vừa huy động người dân ra quân phá bờ thữa nhằm tổ chức lại sản xuất nông nghiệp theo hướng cánh đồng lớn, liên kết chuổi giá trị gắn với xây dựng Nông thôn mới.

     Theo đó, trong thời gian 2 ngày, gần 350 lượt cán bộ UBND xã Cẩm Phúc và nhân dân các thôn 2 và thôn 5 đã tham gia lao động phá bỏ bờ thửa tại các ruộng có diện tích nhỏ, manh múm. Từ đó tạo thành các thữa ruộng có diện tích sản xuất quy mô lớn theo hướng tích tụ ruộng đất. Trong đó, trước đây trên diện tích 35 ha với 350 thữa ruộng từ 500 m2 thì nay đã được chuyển đổi chỉ còn 80 thữa ruộng với diện tích từ 2500m2 đến 6000m2. Bên cạnh đó UBND xã Cẩm Phúc cũng đã có chính sách để hỗ trợ, khuyến khích người dân.

 

pha bo thua3233

Ra quân phá bờ thữa nhằm tổ chức lại sản xuất nông nghiệp

 

     Thông qua việc phá bờ thửa nhằm khắc phục tình trạng ruộng sản xuất manh mún. Thay đổi thói quen trong canh tác nhỏ lẻ truyền thống sang sản xuất tập trung, đồng nhất một loại giống. Từ đó nâng cao hiệu quả trong công tác chỉ đạo, đưa nhanh các tiến bộ khoa học kỷ thuật mới vào sản xuất gắn nhằm tăng hiệu quả kinh tế.

 

Đình Tuấn - Thanh Huyền/http://camxuyen.hatinh.gov.vn