Tặng quà cho 700 bà con ngư dân xã Cẩm Nhượng và xã Cẩm Hòa.

Để động viên, giúp đỡ bà con ngư dân gặp khó khăn do sự cố môi trường biển. Hội Chử thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Ban từ thiện phật giáo xã hội Tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tặng quà cho 700 bà con ngư dân xã Cẩm Nhượng và xã Cẩm Hòa.
Lễ trao quà tại xã Cẩm Nhượng

 Xã Cẩm Nhượng và xã Cẩm Hòa hiện có trên 300 chiếc thuyền khai thác thủy hải sản biển với hơn 1500 lao động liên quan đến nghề cá. Trong sự cố môi trường biển vừa qua, các ngư dân xã Cẩm Nhượng và xã Cẩm Hòa chịu nhiều ảnh hưởng đến đời sống kinh tế.

 


Các ni cô đang trao quà cho bà con ngư dân Cẩm Nhượng

 

    Để hỗ trợ bà con ngư dân, Hội chủ thập đõ Tỉnh đã kêu gọi sự giúp đỡ và được Ban từ thiện phật giáo xã hội Tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ 700 suất quà với số tiền là 210 triệu đồng. Trong đó mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng. Đây là số tiền được quyên góp từ những người đệ tử của Sư ông thuộc Ban từ thiện phật giáo xã hội Tỉnh Thừa Thiên Huế.        

 


Trao quà cho bà con ngư dân xã Cẩm Hòa

 

     Tại buổi lễ cùng với trao tặng quà, Đại diện Ban từ thiện phật giáo xã hội Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như lãnh đạo Hội chữ thập đõ Hà Tĩnh đã chia sẽ những khó khăn hiện nay của ngư dân xã Cẩm Nhượng và xã Cẩm Hòa đang gặp phải. Đồng thời động viên tinh thân người dân sớm ổn định sản xuất, cố gắng ra khơi đánh bắt cá để góp phần dữ vững chủ quyền biển đảo đất nước.

 

Theo Đình Tuấn/camxuyen.hatinh.gov.vn