Can Lộc: Phát huy sức trẻ trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong những ngày qua, tuổi trẻ Can Lộc tiếp tục thể hiện tinh thần xung kích của mình trong các hoạt động tình nguyện, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới.
ĐVTN lao động tình nguyện tại xã Trung Lộc

Nhiều hoạt động đã được các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, nhất là các đội thanh niên tình nguyện từ các trường đại học. Tại Trung Lộc, Đoàn xã đã phối hợp với Đội sinh viên tình nguyện Học viện Tài chính giúp thôn Cồn Soi nạo vét kênh mương nội đồng; giúp thôn Đồng Kim mở rộng hành lang giao thông, chỉnh trang các tuyến đường; phối hợp với nhân dân khu dân cư kiểu mẫu thôn Minh Tân sơn ve tường bao, hàng rào các hộ dân; cùng với các cán bộ, giáo viên trường tiểu học Trung Lộc tổng dọn vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên trường.

Tại xã Thượng Lộc, ĐVTN xã phối hợp với Đội sinh viên tình nguyện trường Đại học xây dựng làm tường bao cho các hộ gia đình thôn Đông Phong; chỉnh trang khuôn viên trường tiểu học; vôi ve, san lắp mặt bằng, trồng hoa trong khuôn viên UBND xã; chỉnh trang lề các tuyến đường thuộc khu dân cư kiểu mẫu thôn Sơn Bình; vận chuyển vật liệu, huy động ĐVTN hỗ trợ ngày công làm móng nhà giúp gia đình ông Nguyễn Văn Thinh  (hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Nam Phong).

Upload

 

Các lực lượng tham gia lao động làm móng nhà giúp hộ gia đình ông  Nguyễn Văn Thinh

Hướng tới kỷ niệm ngày 27/7, các cơ sở Đoàn tiếp tục triển khai các hoạt động hành hương về nguồn, tổ chức sinh hoạt chi đoàn với chủ điểm “Theo bước chân những người anh hùng”, “Thắp sáng ngọn lửa tri ân” hướng về các hoạt động thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Theo Phan Thắm - Huyện đoàn Can Lộc (canloc.gov.vn)