Can Lộc tập huấn công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Huyện Can Lộc vừa tổ chức tập huấn công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho đội ngữ cán bộ công chức cấp xã; bí thư, xóm trưởng của trên 200 xóm trên địa bàn. Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Duy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện .
Can Lộc tập huấn công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

 Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được các giảng viên Hội Chữ thập đỏ huyện cung cấp những kiến thức cơ bản về công tác phòng ngừa, ứng phó thảm hoạ thiên tai thông qua các chuyên đề như: Khái niệm hiểm họa - thảm họa, các loại hình hiểm họa thường xảy ra trên địa bàn như bão, lũ lụt, giông sét, hạn hán và ngập mặn, những ảnh hưởng bất lợi của chúng tác hại đến cộng đồng. Bên cạnh đó học viên được trang bị thêm các kỹ năng và kiến thức về thành lập nhóm triển khai thực hiện các hoạt động Phòng chống thiên tai tại cộng đồng, thiết lập bản đồ thiên tai và tình trạng dễ bị tổn thương ở từng cộng đồng,  xây dựng sổ tay hướng dẫn triển khai các hoạt động cơ bản của cộng đồng về chuẩn bị, ứng phó và phục hồi với từng giai đoạn. Các hoạt động tuyên truyền về phòng chống thiên tai tại các địa phương, thôn xóm.

       Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho các học viên nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác phòng ngừa và ứng phó với thảm họa có thể xẩy ra trên địa bàn.

                                                              Theo Việt Thắng/canloc.gov.vn