Học sinh THPT Can Lộc tìm hiểu “Hoàng hoa sứ trình đồ”

Học sinh THPT Can Lộc tìm hiểu “Hoàng hoa sứ trình đồ”
Trường THPT Can Lộc vừa tổ chức cho học sinh toàn trường tìm hiểu về di sản tư liệu ký ức thế giới “Hoàng hoa sứ trình đồ”.

Bằng những hiểu biết cũng như lòng tâm huyết của một người con quê hương Trường Lưu và dòng họ Nguyễn Huy, tại buổi nói chuyện chuyên đề, Giáo sư - Viện sỹ Nguyễn Huy Mỹ đã nêu bật những giá trị lịch sử, văn hóa, có ý nghĩa quan trọng của “Hoàng hoa sứ trình đồ”, minh chứng cho các hoạt động bang giao giữa Việt Nam và Trung Quốc từ nhiều thế kỷ trước.

Thông qua hoạt động này sẽ mang lại những hiểu biết lịch sử, giáo dục cho học sinh ý thức bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia trong tình hình hiện nay; tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích, khơi dậy truyền thống quê hương, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, ý thức bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản.

Giáo viên và học sinh nhà trường tìm hiểu về "Hoàng hoa sứ trình đồ"

Được biết, với sự quan tâm của nhà trường và hướng dẫn của giáo viên, hiện nay hai học sinh Nguyễn Linh Chi (lớp 12A4) và Đỗ Nguyên Ngọc Chi (lớp 11A1) đang thực hiện đề tài về bảo tồn và phát huy giá trị di sản “Hoàng hoa sứ trình đồ”. Thời gian tới, trường THPT Can Lộc sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động theo các khối, lớp, tìm hiểu thêm về giá trị của di sản "Hoàng hoa sứ trình đồ".