Hỗ trợ 100 triệu đồng cho các gia đình xây nhà ở mới

Hỗ trợ 100 triệu đồng cho các gia đình xây nhà ở mới
Sáng ngày 26/7, cấp ủy, chính quyền xã Gia Hanh và xã Yên Lộc đã tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Khởi công xây dựng ...

Bà Nguyễn Thị Minh, trú tại thôn Bình Sơn, xã Gia Hanh năm nay đã ngoài 80 tuổi, sức khỏe đã yếu, lâu nay bà sống trong ngôi nhà đã xuống cấp, cả 4 đứa con của bà đều đi làm ăn xa nhưng điều kiện kinh tế còn khó khăn.

... và trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Minh

Hưởng ứng chủ trương của huyện Can Lộc về việc kêu gọi ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 550 năm truyền thống huyện Thiên Lộc - Can Lộc, Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBANK) tỉnh Sơn La và Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tỉnh Sơn La đã hỗ trợ gia đình bà Minh 50 triệu đồng xây dựng ngôi nhà có diện tích gần 60m2, được thiết kế 2 gian nhà cấp 4.

Cũng từ tấm lòng của mình, Công ty cổ phần Thành Môn tại tỉnh Sơn La đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Đôn Dũng, trú tại thôn Đông Lĩnh, xã Yên Lộc để anh có thêm điều kiện xây nhà mới trên diện tích khoảng 70m2.

Trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ anh Nguyễn Đôn Dũng xây nhà mới

Gia đình anh Dũng là hộ nghèo, lâu nay điều kiện kinh tế hết sức khó khăn, ở trong ngôi nhà đã xuống cấp do cha mẹ để lại. Gia đình anh có hai người con, một cháu đã mất khi gần 01 tuổi do bệnh nan y, còn một cháu năm nay 6 tuổi nhưng bị bệnh tim bẩm sinh, lâu nay phải đi viện thường xuyên, chi phí để chữa trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Thời gian tới, với sự hỗ trợ về ngày công, vật liệu của anh em, bà con xóm giềng, các tổ chức đoàn thể, ngôi nhà của hai gia đình sẽ sớm hoàn thành, giúp ổn định cuộc sống.

Đ.V
Nguồn tin: https://canloc.hatinh.gov.vn