Hội Nông dân Can Lộc cung ứng trên 660 tấn phân bón cho nông dân theo hình thức trả chậm

Từ đầu năm tới nay, phát huy vai trò là cầu nối giữa “4 nhà” trong sản xuất nông nghiệp, các cấp Hội Nông dân huyện Can Lộc cung ứng trên 660 tấn phân bón cho nông dân toàn huyện theo hình thức trả chậm.
Hội Nông dân Can Lộc cung ứng trên 660 tấn phân bón cho nông dân theo hình thức trả chậm

 Cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm là chương trình có ý nghĩa thiết thực của Hội nông dân các cấp ở huyện Can Lộc, tạo điều kiện cho nhiều hộ nông dân đầu tư sản xuất, tiếp cận và sử dụng vật tư nông nghiệp bảo đảm chất lượng, góp phần tăng năng suất cây trồng, đồng thời không phải chạy vạy lo vốn đầu tư khi chưa có điều kiện chi trả.

          Với trách nhiệm của mình, Hội Nông dân huyện Can Lộc đã phối hợp với công ty phân bón Bắc Miền Trung và Công ty cổ phần Supe Phốt phát và hóa chất Lâm Thao đã cung ứng các loại phân bón NPK chuyên dùng sử dụng cho cây lúa và nhiều loại phân Urê, Kali, DAP… cho nhiều loại cây như cam, bưởi, và các loại  cây trồng khác trên địa bàn huyện, đây cũng là loại phân bón được ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới, dễ sử dụng, có chất lượng ổn định và giá cả hợp lý. Chỉ tính riêng vụ Xuân và Hè Thu 2017, đã có 665 tấn phân bón được cung ứng cho nông dân, trong đó các xã Thượng Lộc 45 tấn phân bón , Mỹ Lộc 51 tấn phân bón, Thường Nga 27 tấn phân bón...

          Theo ký kết, doanh nghiệp chở phân bón về xã, bán cho nông dân theo giá niêm yết của nhà máy tại thời điểm cung ứng, Hội nông dân đứng ra tín chấp để nông dân mua phân bón trả chậm. Ngoài hiệu quả kinh tế mang lại, chương trình còn góp phần tăng cường gắn bó giữa nông dân với tổ chức Hội, nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức Hội, tập hợp và phát triển thêm nhiều hội viên nông dân.

Theo Danh Quyết/canloc.gov.vn